No data was found

“ทนายเดชา” แนะฟ้อง “ลิงทำร้ายคน” แฉมีสายลึกลับโทรขู่ผู้เสียหาย เชื่อมีลิงมาเฟีย

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา" แนะฟ้อง "ลิงทำร้ายคน" แฉมีสายลึกลับโทรขู่ผู้เสียหาย เชื่อมีลิงมาเฟีย

ทนายเดชา” แนะฟ้อง “ลิงทำร้ายคน” เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ใช่คุ้มครองลิงเพียงอย่างเดียว แฉมีสายลึกลับโทรขู่ผู้เสียหาย เชื่อมีลิงมาเฟีย

จากกรณีลิงลพบุรี บุกกระชากถุงกับข้าวจากมือ นางสาว อริย์กันตา กาญจนสินเมธา อายุ 37 ปี แม่ค้าที่มาขายของที่ตลาดนัดคนเดินสวนราชานุสรณ์ จังหวัดลพบุรี จนทำให้บาดเจ็บที่สะโพก และหัวเข่าหลุด จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทนายเดชา แนะฟ้อง ลิงทำร้ายคน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทางผู้เสียหาย พบว่ามีหลายหน่วยงานมาให้กำลังใจ และเอากระเช้ามามอบให้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กรมอุทยาน แต่การหารือเรื่องการเยียวยายังหาทางออกไม่ได้ เพราะไม่มีระเบียบ หรือกฎหมายรองรับ กระทั่งสังคมได้กดดันอย่างหนัก จนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีคำสั่งให้ทบทวนกฎระเบียบ การเยียวยากรณี ประชาชนถูกลิงทำร้าย แต่ต้องใช้เวลา 2 เดือน ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ระเบียบก็จะไม่มีทางบังคับใช้ย้อนหลัง ซึ่งตอนนี้ก็ยังหาทางออกให้กับประชาชนไม่ได้

 

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยังกล่าวว่า ได้สอบถามไปยังผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไร ผู้เสียหายบอกว่ากำลังพิจารณาอยู่ เนื่องจากมีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาข่มขู่ ตนเองเชื่อว่า ลพบุรีน่าจะมีกลุ่มลิงมาเฟีย พอๆ กับกลุ่มฝรั่งมาเฟียที่ภูเก็ต แม้แต่มาเฟียภูเก็ตยังโดนเพิกสอนวีซ่า แต่มาเฟียลิงไม่มีใครทำอะไรได้

 

 

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นควรดำเนินคดีให้เป็นกรณีศึกษาหรือไม่ ทนายเดชา บอกว่า ควรจะต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่างทั้งแพ่ง และอาญา ในส่วนแพ่งก็เป็นเรื่องของฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐละเมิดประชาชน สามารถฟ้องร้องเยียวยาได้ ในเมื่อเจ้าหน้าที่มีหน้าที่หามาตรการมาป้องกันให้ประชาชนปลอดภัย เพราะลิงเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง อยู่ในการดูแลของกรมอุทยานฯ ถ้าปล่อยปะละเลย ก็สามารถฟ้องร้องได้ เปรียบเสมือนหน่วยงานที่ดูแลถนนหนทาง ถ้าปล่อยให้เป็นหลุมเป็นบ่อ และประชาชนเกิดอันตราย ก็สามารถฟ้องร้องได้เช่นกัน

 

ส่วนการฟ้องอาญา ก็ฟ้องไปที่เจ้าหน้าที่รัฐผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน ถ้าประชาชนถูกลิงกัด ก็ถือว่าอาจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น