No data was found

จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดงานเทศกาล 8 ริ้ว สายนที วิถีวัฒนธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม “8 ริ้ว สายนที วิถีวัฒนธรรม" ที่เป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรม ที่มีประโยชน์และคุณค่า ต่อรากฐานทางวัฒนธรรมในอดีต ที่กำลังจะสูญหายไป หรือบางอย่างได้สูญหายไปแล้ว ได้กลับมาย้อนยุคทำให้หวนคิดถึงวันวาน ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ประเพณีวัฒนธรรมของกลุ่มคนไทย - จีน และชาติพันธุ์ที่อยู่อาศัยร่วมกันอย่างสันติสุข

วันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่บริเวณริมแม่น้ำบางปะกง หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการเทศกาล “8 ริ้ว สายนที วิถีวัฒนธรรม” โดยมี นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด , นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด , นางรัดใจ สิริรัตตนนท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด , นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา , รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ฉะเชิงเทรา ภาคีเครือข่าย และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมเทศกาล “ 8 ริ้ว สายนที วิถีวัฒนธรรม ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงวัฒนธรรม ที่มีประโยชน์และคุณค่า ต่อรากฐานทางวัฒนธรรมในด้านต่าง ๆ ที่กำลังจะสูญหายไป หรือบางอย่างได้สูญหายไปในอดีตแล้ว ได้เกิดการย้อนยุคทำให้คิดถึงวันวาน ทุนประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ประเพณีวัฒนธรรมของกลุ่มคนไทย – จีน และชาติพันธุ์ที่อยู่อาศัยกันมาอย่างสันติสุข ย่อมสะท้อนอดีตที่น่าสนใจและมีเรื่องราวสะท้อนคุณค่านำมาสู่มูลค่าทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับการศึกษารวมถึงการท่องเที่ยวบูรณาการ งานฟื้นคุณค่าของเมืองให้เกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์นำของดีผลักดันสู่ Soft Power พร้อมการส่งเสริมให้จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ของ UNESCO อีกทั้งเป็นการพลิกฟื้นคุณค่าทุนทางวัฒนธรรม อัตลักษณ์ฉะเชิงเทรา ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ให้เกิดคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงการนำทุนของดีในพื้นที่

ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ในรูปแบบการศึกษาค้นคว้าวิจัย การแสดงนิทรรศการ การสาธิต การเสวนา การผลิต สื่อเทคโนโลยี การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ผ่านรูปแบบการจัดเทศกาล 8 ริ้ว สายนทีวิถีวัฒนธรรม ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีประชาชนเดินทางมาเยี่ยมชมและย้อนวันวาน พร้อมชิม ช็อป กันเป็นจำนวนมาก โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 มีนาคม 2567 ณ บริเวณริมแม่น้ำบางปะกง หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น