No data was found

ผู้ปกครองเฮ ได้รับเยียวยา นร. คนละ 2 พัน พร้อมขอบคุณรัฐบาลช่วยแบ่งเบาภาระ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ปกครองเฮ ได้รับเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท พบแห่งจ่ายเป็นเงินสด บางแห่งใช้ระบบการโอนเข้าบัญชี โดยไม่มีการหักค่าใช่จ่าย ขณะที่คนมีลูกมากได้รับเงินเป็นหมื่น

ทีมข่าวได้เดินทางเข้าไปสังเกตการณ์ภายในโรงเรียนสังกัดสำนักงานประถมศึกษาเขต 1 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 33 ในเขตพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมารับเงินเยียวยา ที่ทางโรงเรียนจัดได้ให้กับผู้ปกครองของเด็กนักเรียน โดยจะได้รับเงินเยียวยา จำนวนคนละ 2,000 บาท

นางโฉมเฉลา อายุ 41 ปี ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ สำนักงานประถมศึกษาเขต 1 บอกว่า ตนเองมีลูก จำนวน 6 คน ได้รับเงินเยียวยา จำนวน 12,000 บาท รู้สึกดีใจกับเงินที่ได้รับ ตลอดจนเงินที่ได้จะนำไปใช้หนี้ใช้สินที่ได้ยืมเขามาซื้อกินในระหว่างที่โควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งลำพังตนเองก็ไม่ได้ทำงานจะมีสามีทำงานคนเดียว ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ตนเองเป็นผู้ดูแลเลี้ยงลูก ความรู้สึกขอขอบคุณทางรัฐบาลที่ได้นำเงินเยียวยามาให้ลูกๆ ตน ได้ซื้อกินและจะนำไปใช้ในทางที่ประหยัดที่สุด

ด้านนายหลักเขต มุ่งสันติ ผอ.โรงเรียนอนุบาลศีขรภูมิ กล่าวว่า เงินจำนวน 2 ล้านกว่าบาท ที่จ่ายเงินสดวันนี้ ได้มีบรรดาผู้ปกครองทยอยกันมารับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้หักค่าใช้จ่ายของเด็กนักเรียนทั้งนั้น ส่วนโรงเรียนอื่นจะมีหักค่าใช้จ่ายอะไรนั้นตนไม่ทราบ แต่ทางโรงเรียนของตนเองไม่มีการหักเด็ดขาดนายหลักเขตกล่าว

ขณะที่นายบุญศักดิ์ บุญจูง ผอ.โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้รับเงินเยียวยามา จำนวน 4 ล้านกว่าบาท และได้ทำการโอนไปใส่บัญชีผู้ปกครองไปเสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 04.00 น. เช้านี้ โดยไม่ได้มีการหักค่าใช้จ่ายของบรรดาผู้ปกครองแต่อย่างใด ในส่วนของนักเรียนที่จะได้รับเงินทั้งสิ้น 2,404 คน ประกอบด้วย นักเรียนที่จะได้รับเงินโอนในครั้งแรก 2,394 คน เป็นเงิน 4,788,000 บาท นักเรียนที่จะได้รับเงินโอนรอบที่สอง (ย้ายมาใหม่) จำนวน 10 คน เป็นเงิน 20,000 บาท รวมทั้งสิ้นที่จะได้รับเงินเยียวยา 4,808,000 บาทต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น