ผู้ว่าฯกทม. เปิดโครงการ BMA Express จุดบริการด่วนมหานครแห่งใหม่ บริการทำบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎรทุกวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ กทม. เปิด BMA Express จุดบริการด่วนมหานคร อำนวยความสะดวกงานทะเบียนบัตรประชาชนและงานทะเบียนราษฎรให้ชาวสายไหมทุกวัน ด้านเจ้าของสถานที่ใจดี อนุเคราะห์พื้นที่ให้ตั้งจุดบริการด่วนมหานคร ชวนประชาชนจับจ่ายใช้สอย แถมทำบัตรประชาชน-สำเนาทะเบียนบ้าน ครบจบที่ตลาดแห่งนี้

ผู้ว่าฯกทม. เปิดโครงการ BMA Express จุดบริการด่วนมหานครแห่งใหม่ บริการทำบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎรทุกวัน – Top News รายงาน

 

วันนี้ (9 มี.ค. 67) เวลา 08.30 น. บรรยากาศที่ตลาด เอ.ซี. สายไหม เป็นไปอย่างคึกคัก จัดพิธีเปิดโครงการจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด โดยได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่สถานที่จากคุณเยาวภา จิตวิริยะกุล หรือ เจ๊บ๊วย ผู้บริหารตลาดเอ.ซี.สายไหม ในการตั้งจุดบริการด่วนมหานครแห่งนี้ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่มาร่วมพิธี โดยในวันนี้คุณเยาวภา ได้มอบหมายให้คุณยุภาภรณ์ จิตวิริยะกุล ซึ่งเป็นลูกสาวมาเป็นตัวแทนในการร่วมงานพิธีวันนี้

สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร ที่ตลาด เอ.ซี. สายไหมแห่งนี้ ถือเป็นแห่งที่ 4 หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้มีการเปิดให้บริการมาแล้ว 3 จุด คือ เซ็นทรัลพระราม 2 เขตบางขุนเทียน, เดอะมอลล์ท่าพระ เขตธนบุรี และโลตัสปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเปิดจุดบริการด่วนมหานครแห่งนี้ ว่าเป็นโอกาสดีที่ได้มาเปิดศูนย์ด่วนบริการกทม.แห่งนี้ ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะเพิ่มการบริการให้เข้าใกล้ประชาชนยิ่งขึ้น ปกติต้องไปที่เขตก็ยาก การเดินทาง ที่จอดรถก็ไม่สะดวก มาที่นี่ก็มาจ่ายตลาดมาซื้อของแล้วก็แวะมาทำบัตรประชาชน มาคัดสำเนาทะเบียนบ้าน ก็ต้องขอบคุณทางตลาด เอ.ซี.สายไหมมากที่ช่วยให้ความอนุเคราะห์สถานที่โดยไม่คิดค่าสถานที่ ทำให้ประชาชนในพื้นที่สายไหมและใกล้เคียงได้รับความสะดวก

ด้าน คุณยุภาภรณ์ จิตวิริยะกุล ในฐานะตัวแทนของคุณเยาวภา จิตวิริยะกุล ได้บอกกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่ามีความยินดีที่จะให้ทางเขตได้มาใช้สถานที่โดยไม่เก็บค่าบริการเช่าสถานที่แต่อย่างใด เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการให้บริการกับประชาชน และอยากให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้บริการ สำหรับการให้บริการของตลาดเอ.ซี.สายไหม แห่งนี้ มีประชาชนมาใช้บริการประมาณหลักหมื่นคนต่อวัน ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแบ่งโซนอาหารสำเร็จรูป และอาหารสด ส่วนรอบๆตลาดจะเป็นในส่วนของตลาดนัด ขายเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ

ส่วนการมาตั้งจุดบริการด่วนมหานคร ตอนนี้ผลตอบรับดี ประชาชนคึกคัก เชื่อว่าน่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ประชาชนที่มาใช้สอยที่ตลาด ก็สามารถทำบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านได้สะดวกขึ้น เพราะที่สำนักงานเขตสายไหม ประชาชนที่จะเดินทางไปทำบัตรประชาชนนั้น ก็มักจะเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัด เพราะการสัญจรบนถนนสุขาภิบาล 5 ค่อนข้างจราจรติดขัด จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดเอ.ซี.สายไหมแห่งนี้ สามารถใช้บริการในเรื่องของบัตรประชาชนสำเนาทะเบียนบ้านได้ครบจบที่ตลาดแห่งนี้

สำหรับ จุดบริการด่วนมหานครที่ ตลาด เอ.ซี.แห่งนี้ จะให้บริการงานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ ทำบัตรประจำตัวประชาชนครั้งแรก อายุ 7-15 ปี บัตรหาย หรือบัตรหมดอายุ บริการจองเปลี่ยนบัตรกรณี บัตรชำรุด เปลี่ยนชื่อตัว ชื่อสกุล เปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนคำนำหน้า คัดและรับรองรายการบัตรฯฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ(ของตนเอง)และมอบหมายได้ งานทะเบียนราษฎร ได้แก่ คัดและรับรองรายการทะเบียนราษฎร อาทิ ทะเบียนบ้าน สูติบัตร มรณบัตร ทะเบียนประวัติฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ(ของตนเอง)และมอบหมายได้

   BMA Express  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น