No data was found

กทม. เร่งซ่อมห้องควบคุมระบบน้ำอุโมงค์ดินแดง หลังโดนม็อบพังยับ! พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักการระบายน้ำ กทม. เร่งซ่อมห้องควบคุมระบบระบายน้ำอุโมงค์ทางลอดแยกดินแดง หลัง กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ เผาวอด ขณะ จนท. วอน อย่าทำลายทรัพย์สินราชการ เพราะสร้างความเสียหายต่อประชาชนโดยรว

จากกรณีที่ กลุ่มวัยรุ่น ได้มานัดรวมตัวกันที่แยกดินแดง เรียกได้ว่าแทบทุกวันและการมาของกลุ่มวัยรุ่นพวกนี้ ไม่ได้มาแค่เรียกร้องประชาธิปไตย ไล่นายกฯ เท่านั้น จะมีการทำลายสิ่งของราชการต่าง ๆ เช่น  กล้องซีซีทีวี และอย่างอื่นอีกมาก

 

ล่าสุด วันที่ 7 ก.ย. 2564 จากการชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 5 ก.ย. )  ผู้สื่อข่าว พบกับ สภาพความเสียหายของ ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าและตู้ควบคุมระบบการระบายน้ำของ อุโมงค์ทางลอดแยกดินแดง หลังถูก กลุ่มผู้ชุมนุม เผาทำลาย

 

สำหรับ ตู้ควบคุมอุโมงค์ทางลอดแยกดินแดงจุดนี้ มีหน้าที่ควบคุมระบบไฟฟ้าและระบบระบายน้ำภายในอุโมงค์ โดยเฉพาะ ระบบการระบายน้ำ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถระบายน้ำที่ท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดได้  ยิ่งช่วงฤดูฝนเช่นนี้  หากฝนตกหนักจะมีน้ำท่วมขังภายในอุโมงค์ดินแดง ซึ่งถ้าหากระบายน้ำไม่ทัน จะทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจร ลอดใต้อุโมงค์ดินแดงได้

 

ซึ่งช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กทม.  ได้เข้ามาซ่อมแซม  ซึ่งจะเน้นไปที่ระบบระบายน้ำ ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติก่อน เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข เพื่อให้สามารถระบายน้ำกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ

 

ขณะที่ นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. เปิดเผยถึงความเสียหายของห้องควบคุม ระบบอุโมงค์ทางลอดดินแดง เบื้องต้น พบเสียหาย 3 ส่วน คือ 1.ระบบระบายน้ำ 2.ระบบไฟ และ 3.ระบบพัดลมระบายอากาศ

 

โดยประเมินค่าเสียหายเบื้องต้น 1,500,000 บาท  ส่วนการซ่อมแซมนั้น จะเร่งดำเนินการซ่อมระบบระบายน้ำก่อน เนื่องจากว่า ช่วงนี้ฝนตกชุก หากระบายน้ำไม่ได้ ระดับน้ำในอุโมงค์จะท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร

 

ส่วนการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดินแดง โดย รอง ผอ.สำนักการระบายน้ำ ยังบอกอีกว่า การชุมนุมนั้นเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่อย่าทำลายทรัพย์สินราชการ ขอให้ช่วยกันรักษาจะดีกว่าเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น