logo

“อนุทิน” ลั่นพลิกโฉมศรีสะเกษสู่แลนด์มาร์คท่องเที่ยวอีสาน พร้อมหนุนต่อยอดเป็นเมืองหลัก เพิ่มรายได้ปชช.

"อนุทิน" ลั่นพลิกโฉมศรีสะเกษสู่แลนด์มาร์คท่องเที่ยวอีสาน พร้อมหนุนต่อยอดเป็นเมืองหลัก เพิ่มรายได้ปชช.

อนุทิน” ลั่นพลิกโฉมศรีสะเกษสู่แลนด์มาร์คท่องเที่ยวอีสาน พร้อมหนุนต่อยอดเป็นเมืองหลัก เพิ่มรายได้ปชช.

วันที่ 8 มี.ค. 67 ณ โดมอเนกประสงค์โรงเรียนกำแพง หมู่ที่ 1 ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงทิศทางการพัฒนาจังหวัดตอนหนึ่งว่า

จังหวัดศรีสะเกษ เคยมีภาพจำเรื่องความเป็นจังหวัดที่ยากจนที่สุดจังหวัดหนึ่งของประเทศ แต่ปัจจุบัน มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก เราเริ่มมีภาพจำใหม่ๆ นึกถึงทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ นึกถึงงานเทศกาลกีฬา เทศกาลดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมที่มีความเชื่อมโยงกับขอมโบราณ ความเป็นศิลปินของคนศรีสะเกษที่ผลิตงานออกมาให้คนทั้งประเทศได้ชื่นชม นี่คือศักยภาพของชาวศรีสะเกษ ที่ซ่อนอยู่ เป็นหน้าที่ของภาครัฐ ในการพัฒนาศักยภาพ และจุดเด่นของชาวศรีสะเกษ ให้คนภายนอกได้เห็น ถึงเสน่ห์ของจังหวัด เพื่อสร้างความต้องการจับจ่ายใช้สอยแบรนด์ศรีสะเกษ หรือมาเที่ยวศรีสะเกษ สร้างเม็ดเงินให้ถึงมือประชาชน

อนุทิน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เราต้องใช้ประโยชน์จากต้นทุนที่เรามี ต้นทุน ทั้งต้นทุนทางวัฒนธรรม ต้นทุนในแง่ความรู้ความสามารถ และเสน่ห์ของผู้คน ต้นทุนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ผลิตผลจากเกษตรกรรม และสินค้าจากความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ทั้งที่มีอยู่แล้ว และที่เราจะต่อยอดต่อไป

” นั่นคือสิ่งที่ท่านผู้ว่าฯ จะต้องนำทีมข้าราชการและบุคลากรในสังกัดทุกท่านในที่นี้ ให้ร่วมกันคิดร่วมกันทำ ทำอย่างไรจะต่อยอด ให้ต้นทุนนั้นนำสู่ดอกผลที่งอกงาม เพิ่มคุณค่า เพิ่มรายได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นใหักับชาวศรีสะเกษ”

ภาพของศรีสะเกษที่มองเห็นในอนาคตอันใกล้ คือการเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอีกเมืองหนึ่งในประเทศนะครับ วันนี้เราต้องคิดถึงการสร้างเอกลักษณ์ หรือการทำเอกลักษณ์ที่มีอยู่แล้วให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ให้กลายเป็นภาพจำที่ชัดเจน

 

 

 

“ศรีสะเกษ จะไม่ใช่เมืองรอง ที่แค่ขับผ่านไปมา แต่ต้องเป็นเมืองหลัก ที่ทุกคนตั้งใจมา แล้วอย่าคิดว่าทำไม่ได้ เพราะหลายจังหวัดทำสำเร็จแล้ว คราวนี้ก็ถึงโอกาสของศรีสะเกษบ้าง เพียงแต่ภาครัฐ ต้องผลักดัน ประชาชนต้องช่วยกัน บนพื้นฐานของความตั้งใจสูงสุด”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น