“หาดแหลมหงา” พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เตรียมติดตั้งไฟส่องสว่างทางลงหาด

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลตำบลรัษฎา เตรียมติดตั้งไฟส่องสว่างทางลงหาด "หาดแหลมหงา" พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

“หาดแหลมหงา” พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต เตรียมติดตั้งไฟส่องสว่างทางลงหาดTop News รายงาน

 

แหล่งท่องเที่ยว

หลังจากชาวบ้านฮือประท้วงเจ้าของที่ดินซึ่งปิดประตูทางหาดแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (7 มี.ค.67) ก่อนช่วยกันเปิดประตูที่ปิดกั้นทางลงชายหาดเพื่อที่จะลงไปทำกิจกรรมต่างๆ วิถีของชาวบ้าน เช่น หาปู หาปลา และพักผ่อนหย่อนใจ ล่าสุด (8 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ หาดแหลมหงา พบ นายยุทธพงษ์ ไกรแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ จึงสอบถามถึงการเปิดทางลงชายหาด โดย นายยุทธพงษ์ บอกว่า หลังทราบข่าวว่ากลุ่มชาวบ้านร่วมกันเปิดทางลงหาดเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.67) ตนรู้สึกดีใจมาก จึงพาคุณพ่อมาเที่ยว หลังจากที่คุณพ่อไม่ได้มาที่หาดแห่งนี้น่าจะเกิน 2 ปีแล้ว สำหรับชายหาดแห่งนี้มีทางลงทางเดียว โดยก่อนหน้านี้ครอบครัวของตนจะท่องพักผ่อนหย่อนใจที่หาแห่งนี้ โดยจะมาตกปลา หาหอย หาปู และนั่งกินข้าวกันที่หาดแห่งนี้

ด้าน คุณตาประกอบ บัวจำรัส อายุ 84 ปี กล่าวว่า ตนไม่ได้มาที่ชายดนี้นานหลายปี เมื่อก่อนนี้ชายหาดสวยสะอาดมาก แต่หลังจากที่มีการเปิดทางลงชายหาด มีสิ่งของและขยะเกะกะตา ก่อนหน้านี้ไม่ที่พักผ่อนหย่อนใจ หากจะไปพักผ่อนที่สะพานหินอากาศก็ร้อนมาก เมื่อเปิดทางลงชายหาดทำให้ตนรู้สึกดี เพราะจะมีสถานที่ให้พักผ่อนหย่อนใจแล้ว

ขณะที่ นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า เมื่อวานนี้เจ้าของขอเวลาปรับปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านในเป็นเวลา 15 วันโดยยืนยันว่าจะเปิดประตูทางลงชายหาดให้ แต่ชาวบ้านใจร้อนจึงช่วยกันเปิดประตูลงชายหาดเอง

 

นายนครินทร์ บอกอีกวา วันนี้ตนได้ขออนุญาตเจ้าของที่เพื่อมาตรวจสอบชายหาดแหลมหงา ว่าจะสามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยที่ชาวบ้านสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ที่ชายหาดได้หรือไม่ โดยในส่วนของเทศบาลฯ จะดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ที่เดินทางมาที่ชายหาดแห่งยี้ นอกจากนี้ตนยังประสานไปยัง สภ.เมืองภูเก็ต ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น