No data was found

ชาวเน็ตงง “ศูนย์ทนายฯ3นิ้ว” อวยนักโทษหญิงเยี่ยง “วีรสตรี” ทั้งที่สร้างวีรกรรมที่ผิดกฎหมายบ้านเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“ศูนย์ทนาย3นิ้ว” ทำคอนเทนต์วันสตรีสากลสุดบ้ง อวยก๊วนนักโทษหญิงเยี่ยง “วีรสตรี” ชาวเน็ตแห่ลากไส้วีรกรรมต่ำตม

ชาวเน็ตงง “ศูนย์ทนายฯ3นิ้ว” อวยนักโทษหญิงเยี่ยง “วีรสตรี” ทั้งที่สร้างวีรกรรมที่ผิดกฎหมายบ้านเมืองTop News รายงาน

วีรสตรี

อย่างที่ทราบกันว่า วันที่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล เป็นวันที่ทั่วโลกเฉลิมฉลอง และปักหมุดหมายการต่อสู้ประเด็นผู้หญิง และความเป็นหญิง ทั้งเรื่องสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาค การต่อสู้กับความอยุติธรรมที่ผู้หญิงต้องเผชิญ แต่งานนี้ดูเหมือนว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะเข้าใจอะไรผิดซะแล้วล่ะค่ะ เพราะได้ทำคอนเทนต์สุดบ้ง อวยยศ อวยชัย ให้กับนักโทษหญิง 3 นิ้ว อย่างกับเป็นวีรสตรีเลยทีเดียว ทั้งที่จริงแล้วแต่ละคนสร้างวีรกรรมที่ผิดกฎหมายบ้านเมืองล้วนๆ

โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ผู้ต้องขังหญิงอย่างฉันยังสู้ไม่ถอย 8 มีนาคม วันสตรีสากล ยังคงมี ‘ผู้หญิง’ และ ‘เพื่อนผู้หญิง’ อย่างน้อย 7 คน ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการออกมาใช้สิทธิเสรีภาพแสดงออก และแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พวกเขาทุกคนยังคงต่อสู้ ‘ทุกวินาที’ จากข้างหลังกรงขัง อาจจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น ลำบาก และใช้พลังยิ่งกว่าเมื่อครั้งที่ต่อสู้อยู่ข้างนอกด้วยซ้ำไป

“ตะวัน” และ “บุ้ง” – ยังคงต่อสู้ตามข้อเรียกร้องของตัวเอง ด้วยการวางเดิมพันชีวิต อดอาหาร อดน้ำประท้วง พร้อมกับ “แฟรงค์” และ “บัสบาส”

“น้ำ” วารุณี – ยังคงต่อสู้ อดทนกับความผิดหวัง ที่ศาลไม่ให้ประกันตัวครั้งแล้วครั้งเล่า เฝ้ารอวันได้กลับไปทำหน้าที่ ‘เสาหลัก’ ดูแลครอบครัวของตัวเองอีกครั้ง

“อัญชัญ” – ยังคงต่อสู้กับการเบียดเสียด ความแออัดในเรือนจำ ความเจ็บป่วย และความชราภาพตามช่วงวัย นับถอยหลัง วันที่จะได้กลับมามีอิสรภาพในช่วงบั้นปลายชีวิตของตัวเองอีกครั้ง

“แม็กกี้” – ยังคงต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติ ด้วยเหตุแห่งความหลากหลายทางเพศ และกฎระเบียบของเรือนจำ ที่มองข้าม ละเลยต่อกลุ่ม ‘คนข้ามเพศ’

“วรรณภา” – ยังคงต่อสู้และอดทน ที่จะได้กลับมาเจอหน้าลูกชายทั้ง 2 คนอีกครั้ง

“กัลยา” – ยังคงต่อสู้กับโรคประจำตัว และความลำบากที่เรือนจำไกลบ้านถึงนราธิวาส

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ศูนย์ทนายฯ ชวนฟังเรื่องราวการต่อสู้ และชีวิตของผู้หญิง และเพื่อนผู้หญิง ที่ยังคงดำเนินอยู่ในเรือนจำจากคดีการเมือง แม้ในห้วงเวลาที่หมดซึ่งอิสรภาพ และถูกพรากหลายสิ่งหลายอย่างไปจากชีวิต เพื่อเชิดชู ส่งต่อกำลังใจ และยืนหยัดเคียงข้างพวกเขาทุกคน พร้อมเชิญชวนการชมไลฟ์สดในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.67 เวลา 18.00 น.

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างดุเดือดเลยค่ะ เช่น
-แสดงว่าผู้หญิงทำผิดกฎหมายได้ ว่าซ่านน
-อดอาหารกันอิท่าไหน ตายยาก ตายเย็น อยู่ทน อยู่นาน รอราษฎรพลี มานานมากแล้วนะ
-พวก สส.ใกล้กาว ไปเยี่ยมในคุกบ้างไหม หรือแค่ใช้เป็นเครื่องมือ
-สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

เรียกว่าแต่ละคอมเมนต์ไม่ปรานี ไม่อ่อนโยนกับวีรสตรี 3 นิ้วกันเลยทีเดียว เพราะจริงๆ แล้วแต่ละคนล้วนมีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย บางคนก็ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่น บุ้ง กับตะวัน ที่ทำผิดซ้ำๆ จนศาลถอนประกัน ก่อนจะเข้าคุกก็มักอ้างว่าใช้สิทธิเสรีภาพของตัวเอง แต่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น โดยเฉพาะบุ้ง ที่มีแนวคิดฮาร์คอร์ ไปที่ไหนก็มีแต่เรื่อง

ขณะที่ น้ำ วารุณี นักโทษหญิงที่กระทำความผิดมาตรา 112 กรณีตัดต่อภาพพระแก้วมรกต ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 1 ปี 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.66 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพในหลวงรัชกาลที่ 10 ขณะเปลี่ยนเครื่องทรง “พระแก้วมรกต” เป็นชุดกระโปรงยาวสีม่วง และใส่ภาพสุนัข โดยศาลอุทธรณ์รวมถึงศาลฎีกา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว น้ำ วารุณี เคยใช้วิธีอดอาหารประท้วงอยู่พักนึง แต่สุดท้ายก็ทนหิวไม่ไหว กลับมากินข้าวตามเดิม

ส่วนป้าคนนี้ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ นางอัญชัญ ปรีเลิศ อดีตข้าราชการ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหาษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการแชร์คลิปยูทูปหมิ่นสถาบัน จำนวน 29 คลิป ทำให้ถูกศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำคุก กระทงละ 3 ปี รวม 29 กระทง เป็นจำคุก 87 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกกระทงละ 1 ปี 6 เดือน รวม 29 กระทงเป็นจำคุก 29 ปี 174 เดือน เรียกว่าเป็นนักโทษ 3 นิ้ว ที่ถูกจำคุกหนักสุด ก่อนจะมีนายบัสบาส ที่ทำผิดหนักกว่า มาทำลายสถิติไปแล้วเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น