No data was found

จังหวัดจันทบุรี ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ไฟป่า โดยตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลคลองใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ (7 มี.ค.67) เวลา14.00 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตาม/ประเมินสถานการณ์ และวางแผนการเผชิญเหตุการดับไฟป่า หลังจากได้รับรายงานจากสถานีควบคุมไฟป่าเขาสอยดาว ว่ามีสถานการณ์ไฟป่าเกิดขึ้นบริเวณสันเขาแบ่งเขตแดนประเทศไทยและกัมพูชา โดยในฝั่งไทยติดลุกลามในบางส่วนของพื้นที่เขตป่าอนุรัษ์และป่าถาวร ม.3 และ ม.7 บ้านผักกาด ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นการเกิดไฟป่าในครั้งนี้ เป็นไฟป่าที่ติดลุกลามมาจากฝั่งประเทศกัมพูชาตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และลุกลามมายังฝั่งประเทศไทย โดยหน่วยงานเผชิญเหตุไฟป่าตามแผนเผชิญเหตุไฟป่าฯ จังหวัดจันทบุรี ได้ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ จัดตั้งกลุ่มประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับพื้นที่ตำบล อำเภอ และจังหวัด ประสานเตรียมความพร้อมกับหน่วยงานดับไฟป่าของกระทรวงทรัพยากรฯ ทั้งในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดข้างเคียง เพื่อเข้าเผชิญเหตุดับไฟป่า พร้อมจัดทำแนวกันไฟหากมีแนวโน้มในการลุกลามเข้าพื้นที่ชุมชน
และประสานหน่วยงานทหาร หน่วยงานกระทรวงเกษตร กระทรวงมหาดไทย และอื่น ๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ (เฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำดับไฟ ฯลฯ) ในการควบคุมสถานการณ์ หากเกินศักยภาพในการควบคุม ของหน่วยควบคุมไฟป่า พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ไฟป่า และติดตามข่าวจากราชการ

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตรวจสอบพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบ โดบคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ลดผลกระทบและความสูญเสียให้เกิดน้อยที่สุด ซึ่งวันพรุ่งนี้กระทรวงทรัพยากรฯ จะส่งเฮลิตอปเตอร์ มาช่วยดับไฟ

 

ไพโรจน์ อนุ ข่าวจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น