No data was found

ผู้การชลบุรี เปิดศูนย์ CCTV สภ.บ้านบึงเพื่อรับมือป้องกันเหตุ ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก กต.ตร. และภาคเอกชน เอ่ยปากชมล้ำสมัยเป็นโรงพักนำร่อง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางมาเปิดศูนย์ CCTV ณ ศูนย์ CCTV ชั้น 2 สภ.บ้านบึง โดยมี พ.ต.อ. ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ. สมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง พ.ต.ท.ฉัตรชัย ยิ่งชล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึงให้การต้อนรับโดยบรรยากาศก่อนการเปิดศูนย์ CCTV ได้มีการร่วมฟังบรรยายสรุปผลงานของ สภ.บ้านบึง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจบ้าน (ตชต.) ที่เจ็บป่วยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกอบด้วย ร.ต.อ.สากล วาที, ด.ต.สุริยวุฒิ วันหลัง และนายบรรจงแซ่ลิ้มอส.ตร.หนองชากมอบประกาศเกียรติคุณให้กับคณะ กต.ตร. ที่สนับสนุนงบประมาณจัดสร้างศูนย์ CCTV

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น พล.ต.ต.ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง กำชับนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กับข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ไม่กระทำผิดวินัยห่างไกลจากสิ่งเสพติดเน้นให้การบริการประชาชนอย่างรวดเร็วเป็นที่พึ่งของประชาชนนำมาซึ่งความเชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนที่มีต่อข้าราชการตำรวจ ส่วนทางด้านการปฏิบัติหน้าที่ ในการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่นั้นจากอดีตมาสู่ปัจจุบันปรับเปลี่ยนไปตามกาลสมัยกล้องวงจรปิดถือว่าเป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวคือใช้เป็นเครื่องมือ ตรวจสอบก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังก่อเหตุ เมื่อมีศูนย์ CCTV สามารถตรวจสอบ ติดตามเบาะแสหาตัวผู้กระทำผิดได้รวดเร็ว จึงกล่าวได้ว่าสามารถใช้เป็นเครื่องมือของการปฏิบัติหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งอาชญากรรม การจราจรการที่ สภ.บ้านบึงโดย พ.ต.อ.สมชายทิวงษาผกก.สภ.บ้านบึงสามารถสร้างเครื่องมือทันสมัยเล่านี้ขึ้นมาได้ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชมเชย ทั้งนี้ศูนย์ CCTV. หมายถึง การนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดจาก 7 ตำบล 4 เทศบาลมารวมเอาไว้ในที่เดียวกัน คือสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง

โดยใช้โครงข่ายสัญญาณอินเตอร์เป็นเป็นหลักสามารถดูภาพเรียลไทม์ที่ส่งตรงจากแต่ละพื้นที่เชื่อว่าปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยจะลดลงอย่างแน่นอนจากนั้นทาง พล.ต.ต. ธวัชรเกียรติ จินดาควรสนอง ได้ตัดริปบิ้นเปิดศูนย์CCTVร่วมกับคณะกต.ตร.อย่างเป็นทางการพร้อมกับเยี่ยมชมและทดสอบจำลองสถานการณ์การขอความช่วยเหลือโดยดูผ่านจากกล้องวงจรปิด ผ่านศูนย์ CCTV ในห้องสื่อสาร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำการตลอด24ชั่วโมงซึ่งปรากฏว่าชัดเจนมีประสิทธิภาพดีส่วนทางด้าน พ.ต.อ. สมชาย ทิวงษา กล่าวสั้นๆว่า ศูนย์ CCTV เป็นความร่วมมือของภาครัฐ-เอกชน เป็นความโชคดีของ สภ.บ้านบึงที่มีคณะกรรมการกต.ตร.ที่มีศักยภาพช่วยสนับสนุนหางบประมาณ ปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดจำรวร 198 ตัว ครอบคลุม ทั้งพื้นที่ และในอนาคต เตรียมประสานขอความร่วมมือกับห้างร้าน เอกชน รวบรวมกล้องวงจรปิดเข้ามายังศูนย์ CCTV เพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น