No data was found

“ดร.อานนท์” เปิดสาเหตุ ทำไม”จุฬาฯ” ไม่กล้าถอดปริญญาบัตร “ณัฐพล ใจจริง”

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.อานนท์ ปูดสาเหตุจุฬาฯ ไม่กล้าถอด ป.เอก “ณัฐพล ใจจริง” ทั้งที่ผิดจริยธรรมร้ายแรงจริง เหตุระเบียบไม่ได้เขียนรองรับกรณีใช้ข้อมูลเท็จ ถอดได้แค่กรณีแค่ลอกมา

“ดร.อานนท์” เปิดสาเหตุ ทำไม”จุฬาฯ” ไม่กล้าถอดปริญญาบัตร “ณัฐพล ใจจริง”Top News รายงาน

วันนี้ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กพร้อมแท็กเฟสบุ๊กของศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผศ.ดร.อานนท์ ระบุว่า ผมได้ยินมาจากกรรมการสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่งมาว่า ผลการสอบโดยนักวิชาการระดับศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิออกมาว่าเป็นวิทยานิพนธ์ที่บิดเบือนข้อมูล ไม่ได้ทำวิจัยจากข้อมูลจริงคือมีทั้ง Data falsification (ฟาวซิฟิเคชั่น) และ Data fabrication ครับ แล้วเมื่อนำรายงานผลการตรวจสอบเข้าไปในสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรรมการสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรับทราบและรับรองผลการตรวจสอบ แต่ไม่กล้าลงมติถอดถอนปริญญาบัตรของณัฐพล ใจจริง ทั้งๆ ที่ผิดจริยธรรมร้ายแรงทางวิชาการจริงๆเป็นปัญหาเทคนิคทางกฎหมาย คือระเบียบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเขียนเอาไว้แค่ว่าถอดถอนปริญญาได้ถ้าลอกมา หรือ Plagiarism แต่ระเบียบไม่ได้เขียนว่าถ้าตกแต่งข้อมูลหรือปั้นข้อมูลเท็จจะถอดถอนปริญญาบัตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคงไม่คิดว่าจะมีใครกล้าทำผิดจริยธรรมทางวิชาการร้ายแรงเช่นนี้ เลยไม่ได้เขียนระเบียบเอาไว้ เมื่อไม่ได้เขียนระเบียบเอาไว้ให้ชัดเจน ต่อให้กระทำผิดร้ายแรงแค่ไหน กรรมการสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ไม่กล้าลงมติถอดถอนปริญญาบัตรของณัฐพล ใจจริง เพราะกรรมการสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคงกลัวณัฐพล ใจจริงจะไปฟ้องศาลปกครอง สรุปคือไม่มีกฎหมายจะให้เอาผิด เลยไม่เอาผิด ทั้งๆ ที่ทำผิดเต็มๆ ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ

ดร.อานนท์

 

ผศ.ดร.อานนท์ ระบุอีกว่า ถ้าสิ่งที่ผมได้ยินมาเป็นความจริงทั้งหมด ผมก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันเป็นที่รักยิ่งของผม ขาดความกล้าหาญทางจริยธรรมในการรักษาจริยธรรมทางวิชาการ ห่วงรักตัวเอง มากกว่าความถูกต้องทางวิชาการ และห่วงรักตัวเองมากกว่าเกียรติภูมิจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะกลัวจะเจ็บตัว ต้องถือไม้เท้าหรือนั่งรถเข็นไปขึ้นศาลตอนแก่ ผมผิดหวังมากครับ ถ้าสิ่งที่ผมได้ยินมาเป็นความจริงดังนี้แล

จุฬาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น