No data was found

เชียงใหม่ติดท็อป 2 ของโลก ไฟป่าลามหนัก 227 จุด ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 มก.

กดติดตาม TOP NEWS

เชียงใหม่ ไฟป่าลามหนัก 227 จุด เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวใน 24 ชั่วโมง ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ติดท็อป 2 เมืองพลพิษโลก

เชียงใหม่ติดท็อป 2 ของโลก ไฟป่าลามหนัก 227 จุด ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 มก. Top News รายงาน

เชียงใหม่ติดท็อป

สถานการณ์ไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเอาไม่อยู่ เช้าวันนี้ (7 ม.ค.67) ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานจุดความร้อนจากไฟป่า พบมากถึง 227 จุด เพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งเท่าตัวจากเมื่อวานนี้ที่พบ 97 จุด โดยไฟป่าวันนี้กระจายอยู่ใน 16 อำเภอ มากสุดที่อยู่ที่อำเภอเชียงดาวถึง 54 จุด แม้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจะใช้ความพยายามอย่างหนักในการจำกัดแนวไฟแต่พื้นที่ที่เข้าถึงยากลำบากยังเป็นอุปสรรค

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยไฟป่าที่ขยายวงกว้างในหลายอำเภอส่งผลให้กลุ่มควันปกคลุมไปทั่วทั่งจังหวัด ประชาชนต้องเผชิญกับอากาศที่ย่ำแย่ เช้านี้ปริมาณฝุ่น PM 2.5 ทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่เกินค่ามาตรฐานและอยู่ในเกณฑ์สีแดงมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน สูงสุดที่บ้านหลวง ต.โหล่งขอด อ.พร้าว 518 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ต่ำสุดอยู่ที่ อ.ฮอด 123 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงจมอยู่ในฝุ่นพิษเป็นวันที่สอง ท้องฟ้าเหนือเมืองเชียงใหม่ยังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันจากไฟป่า ท้องถนนก็เต็มไปด้วยฝุ่นควัน ทัศนวิสัยลดลง กระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ที่ต้องอยู่ท่ามกลางฝุ่นพิษ ศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายงานค่าฝุ่นPM 2.5 ในเวลา 09.00 น. ที่บริเวณโรงพยาบาลนครพิงค์ พุ่งสูงถึง 207 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

โดยในเวลา 09.00 น. วันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังคงอยู่ที่อันดับ 2 เมืองที่มีอากาศแย่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของเวปไซต์ iqair.com โดยมีค่าสหรัฐฯ AQI ถึง 179.

          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น