No data was found

“ทัพเรือ” ปลุกกำลังพลปกป้องเกาะกูด อดีตทหารตบเท้าสนั่น-อาสาร่วมรบ พิทักษ์แผ่นดินไทย

โซเชียลแห่ขอบคุณ “กองทัพเรือ” ประกาศพร้อมรบปกป้องเกาะกูด ปลุกหน่วยรบขนอาวุธโชว์แสนยานุภาพ ขณะที่อดีตทหารไทย

“ทัพเรือ” ปลุกกำลังพลปกป้องเกาะกูด อดีตทหารตบเท้าสนั่น-อาสาร่วมรบ พิทักษ์แผ่นดินไทย  Top News รายงาน 

 

เกาะกูด

ข่าวที่น่าสนใจ

 

กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งที่ตอนนี้คนไทยพากันตื่นตัวกับประเด็นมากเลยทีเดียว สำหรับการเจรจาแบ่งผลประโยชน์ทางทะเลกับกัมพูชา บริเวณเกาะกูด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีนักวิชาการหลายคนออกมาประสานเสียงว่า เกาะกูดเป็นของไทย และเป็นมานานมากแล้วด้วย พร้อมงัดหลักฐานทางประวัติศาสตร์มายืนยัน ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตออกมาเรียกร้องให้ทางกองทัพเรือให้ความมั่นใจกับคนไทย โดยเฉพาะการรักษาอธิปไตยของชาติ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

 

ล่าสุดพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ปลุกหน่วยรบของไทยขึ้นมาโชว์แสนยานุภาพกองทัพเรือ โดยวันนี้ (6 มี.ค.) มีพิธีเปิดการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2567 ณ สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 15 หาดยาว แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ และผู้บังคับบัญชาในกองอำนวยการฝึก เข้าร่วมในพิธี สำหรับการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 67 นี้จัดขึ้นระหว่าง 20 พ.ย. 66 – 1 ส.ค. 67 โดยใช้ กำลังพลตลอดการฝึก 4,500 นาย

ซึ่งในการฝึกสาธิตในพิธีเปิดครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์ตึงเครียดใกล้พื้นที่ทับซ้อนทางทะเล โดยสมมติสถานการณ์ประเทศแดง ใช้กำลังเรือรบ อากาศยาน ทหารราบ เข้าแทรกซึมชายฝั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจฝ่ายน้ำเงิน ฝ่ายน้ำเงินจึงส่งกำลังและยุทโธปกรณ์ ปืนใหญ่ ต่อสู้อากาศยานขนาด 37 มม. ปืน อาวุธนำวิถีต่อสู้อากาศยาน ปืนใหญ่ขนาด 130 มม. จากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หรือ สอ.รฝ. และปืนใหญ่อัตราจร ขนาด 155 มม. และกำลังพลจากหน่วยทหารราบ จากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตอบโต้จนสามารถป้องกันพื้นที่เอาไว้ได้ พร้อมกันนั้นยังมีการสาธิตการช่วยเหลือ และค้นหาผู้ประสบภัย จากพื้นที่ความขัดแย้ง และการช่วยเหลือตัวประกัน จากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยซีล ให้ชมอีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวให้โอวาทว่า กองทัพเรือจัดให้มีการฝึกเป็นประจำทุกปีตามแนวทางที่กองทัพเรือกำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักการคือ รบอย่างไรฝึกอย่างนั้น

 

 

หลังจากชมการสาธิตจบ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ลงมาทักทายและให้กำลังใจ และรับฟังรายงานการปฏิบัติ ของหน่วยที่เข้าร่วมฝึก พร้อมระบุว่า วันนี้มาให้กำลังใจเราทุกคนตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการทหารเรือ ไปจนถึงพลทหาร จะร่วมกันฝึกไปด้วยกัน ให้ดีที่สุด จากเหตุการณ์ ที่ทุกคนได้สาธิตให้บุคคลภายนอก และสื่อมวลชนได้เห็นวันนี้ คือหยาดเหงื่อ และกำลังใจ กำลังกายของทุกคน ในเวลาเรารบจริง ไม่ได้สวยงาม หรือมีกลิ่นหอมแบบนี้ มีแต่กลิ่นเลือด มีแต่ผู้เสียชีวิต คนข้างกายอาจจะตาย อวัยวะขาดวิ่น เพราะฉะนั้น เราต้องแกร่ง และฝึกให้มาก และทำตามอดีตผู้บังคับบัญชาที่สอนเราไว้ว่า รบอย่างไรให้ฝึกอย่างนั้น พวกเราเป็นกำลังใจให้ทุกคนตั้งใจฝึก ให้ประชาชนชาวไทยเห็นว่ากองทัพเรือมุ่งมั่นตั้งใจ และมีความพร้อม หากมีวันนั้นเกิดขึ้น กองทัพเรือจะต้องไม่แพ้ใคร โดยผู้บัญชาการทหารเรือ จะลงมาฝึกกับพวกท่านด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการรักษาอธิปไตยของชาติ หลังจากการฝึกในวันนี้ว่า ประการแรก เป็นวันเปิดการฝึก เราจะดำเนินการฝึกใหญ่ ไปจนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งการฝึกนี้ เพื่อให้คนของเราเองมีความพร้อม ถ้าต้องปฏิบัติการกองทัพเรือ ก็ต้องรบชนะ ประการที่สอง ขอบอกให้ประชาชนคนไทยได้รับทราบว่า กองทัพเรือมีการฝึกเช่นนี้ทุกปี และสานต่อมาตลอด เพื่อให้กองทัพเรือมีความพร้อมในการป้องกันประเทศ เมื่อถามว่าในพื้นที่เกาะกูด มีกำลังของ สอ.รฝ. ความพร้อมในการดูแลพื้นที่เป็นอย่างไร ผบ.ทร. กล่าวว่า “พร้อม 100% ครับ”

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย หลังทราบข่าวนี้ก็พากันขอบคุณกองทัพเรือกันเป็นจำนวนมาก ที่ทำให้คนไทยรู้สึกอุ่นใจ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีอดีตทหาร พลทหารต่าง ๆ ตบเท้ากันมาคอมเมนต์กันสนั่นโซเชียล พร้อมแสดงเจตจำนงว่า ถ้าถึงวันนั้นจริงๆ ยินดีอาสาร่วมออกรบด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น