No data was found

“สุริยะ” เอาจริงสั่งเช็คบิลผู้รับเหมาสร้าง ถ.พระราม 2 อืด ลั่นต้องแล้วเสร็จกลางปี 68

กดติดตาม TOP NEWS

"สุริยะ" เอาจริงสั่งเช็คบิลผู้รับเหมาสร้าง ถ.พระราม 2 อืด ลั่นต้องแล้วเสร็จกลางปี 68

“สุริยะ” เอาจริงสั่งเช็คบิลผู้รับเหมาสร้าง ถนนพระราม 2 อืด ลั่นต้องแล้วเสร็จกลางปี 68 หากล่าช้ายกเลิกสัญญา สั่งกรมทางหลวงตามความคืบหน้าทุกเดือน

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่ ตรวจโครงการ ก่อสร้างและติดตามการบริหารและการจัดการจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 35 ( พระราม 2)

ทั้งนี้ นายสุริยะ พร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมและรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการทางพิเศษสาย พระราม 9 -ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกสัญญาที่สามของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

สุริยะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ ระบุว่า จากการจราจรบนสะพานพระราม 9 ที่มีความหนาแนน จึงได้มีการสร้างสะพานพระราม 9 คู่ขนานขึ้น โดยขณะนี้การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จและคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม2567 ซึ่งเชื่อว่า เมื่อสามารถเปิดให้บริการได้จะทำให้การจราจรทั้งสองฝั่ง จากสุขสวัสดิ์ ไปพระราม 9 หรือ พระราม 9 ไปสุขสวัสดิ์จะรื่นไหลมากขึ้น และจะทำให้มีรถสัญจรอยู่บนถนนพระราม 9 ลดลงประมาณ 30% จากปัจจุบันที่ 1 แสนคันต่อวัน

 

ขณะเดียวกัน ในส่วนของความคืบหน้าการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ที่มีความล่าช้า ทางด้านกระทรวงคมนาคม ได้มีหารือร่วมกับกรมทางหลวง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และผู้รับเหมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ได้สั่งการให้อธิบดีกรมทางหลวง ไปพูดคุย และเร่งผู้รับเหมาให้เสร็จตามกำหนดแต่ไม่มีความคืบหน้า จึงได้มีการเชิญผู้รับเหมาในส่วนของกรมทางหลวง 10 สัญญาและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยอีก 3 สัญญามาพูดคุยในวันนี้ ยอมรับว่า ที่ถนนพระราม 2 ถูกพูดว่าเป็นถนน 7 ชั่วโคตร เป็นเพราะมีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2513 และมีการก่อสร้างขยายถนนมาตลอด รวมทั้งมีก่อสร้างทางยกระดับ การขยายถนน และสร้างทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนอง

 

 

นายสุริยะ ระบุว่า จากการพูดคุยกับผู้รับเหมา ทุกรายให้คำยืนยัน ว่าจะก่อสร้างให้เสร็จตามกำหนด ภายในเดือนมิถุนายนปี 2568 แต่จะมีการก่อสร้างในช่วงตอนที่ 4 และตอนที่ 6 ซึ่งเป็นการก่อสร้างทางขึ้นลงทางด่วน จะเสร็จในเดือนธันวาคมปี 68 ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้กรมทางหลวง ติดตามการก่อสร้างในแต่ละสัญญา โดยให้มีเจ้าหน้าที่ติดตามงาน ไม่ให้เกิดความล่าช้าและจะต้อง รายงานความคืบหน้าทุกเดือน และตนเองจะเรียกประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาทุก 2 เดือน เพื่อตามความคืบหน้าเช่นกัน

 

 

ส่วนมาตรการ กำกับดูแลผู้รับเหมา หากเกิดความล่าช้า จะทำการยกเลิกสัญญา และไม่ให้เข้าร่วมการประมูลและจะประสานกรมบัญชีกลาง ในการปรับลดชั้นของผู้รับเหมา ที่ก่อสร้างไม่เสร็จตามกำหนด ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมประมูลโครงการขนาดใหญ่ในอนาคตได้

ในกรณีที่ผู้รับเหมา ก่อสร้างล่าช้าไม่เป็นไปตามสัญญา หรือประเมินแล้ว ไม่เร่งงาน หากก่อสร้างไม่ถึง 50% ของแผนรายเดือน จะถูกยกเลิกสัญญา ซึ่งกรณีที่มีการยกเลิกสัญญาทางกรมทางหลวง มีหน่วยงานพิเศษที่จะเข้ามารับช่วงต่อ เพื่อให้การก่อสร้างเดินต่อไปได้ โดยรัฐมนตรีคมนาคม ย้ำว่าหากรับปากแล้วทำไม่ได้ ก็จะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

 

จากนั้น นายสุริยะ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจรและสิ่งก่อสร้าง บริเวณทางแยกต่างระดับบางขุนเทียนทางหลวงหมายเลขห้ากม. 10 พร้อมเดินทางต่อไปยังศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุของกรมทางหลวง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปงานโครงการก่อสร้างบนถนนทางหลวงหมายเลข 35 การเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ 2567 และมอบนโยบายและแนวทางการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันนี้ทางด้านของส.ส.ของพรรคก้าวไกลได้เข้าร่วมรับฟังบรรยายสรุปการแก้ปัญหาการจราจรพร้อมเสนอความคิดเห็นและปัญหาที่เกิดขึ้นให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรับทราบอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น