No data was found

“จิรายุ” เผยเตรียมอำลาปิด “สนามงู” หลัง ทอ.ขานรับนโยบายรัฐพัฒนาสนามบิน

กดติดตาม TOP NEWS

“จิรายุ” เผย เตรียมอำลาปิดสนาม “สนามงู” หลัง ทอ.ขานรับนโยบายรัฐบาล นำมาพัฒนาสนามบินรองรับเติบโตของประเทศ ด้าน “บิ๊กทิน”ทำจริงสั่งกองทัพชี้แจง กมธ.เดินหน้าพิจารณา โอนธุรกิจกองทัพ อันไหนทำได้ไม่ขัดความมั่นคงให้ทำในยุคนี้ ด้าน”ทัพเรือ”มั่นใจคืนไฟฟ้าให้ชาวสัตหีบได้แน่

“จิรายุ” เผยเตรียมอำลาปิด “สนามงู” หลัง ทอ.ขานรับนโยบายรัฐพัฒนาสนามบินTop News รายงาน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพฯเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยให้แนวทางว่า เรื่องไหนสามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องแก้ไขกฎหมายก็ให้ดำเนินการ เพราะมีบางเรื่องเป็นกฎหมายเก่าตราไว้ในยุคที่ภูมิภาคนี้มีแต่สงครามเช่นกฎหมายที่ระบุว่า ไฟฟ้าในอำเภอสัตหีบอำเภอเดียวของประเทศที่ต้องใช้ไฟฟ้า ทร. อย่างเดียวมานานกว่า 80 ปี แต่วันนี้บ้านเรือนประชาชน โรงแรม รีสอร์ตเข้าไปอยู่มาก ทำให้ประชาชนอยากให้ กฟภ.ไปดูแลแทนนั้นสามารถทำได้หรือไม่ เรื่องนี้ตนได้หารือร่วมกันระหว่างผู้แทนเหล่าทัพและผู้แทนกระทรวงกลาโหมแล้ว ในส่วนกองทัพเรือไม่ติดขัดที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงตามความเจริญของประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าหากต้องให้ กฟภ.รับไปต้องกำหนดรูปแบบใดส่วนไหนบ้าง
เตรียมอำลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในพื้นที่ฐานทัพ ผู้แทนกองทัพเรือให้ความเห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าของ ทร.เองเนื่องจากเป็นฐานทัพที่อยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภาคคะวันออก มีเรือรบและยุทธโธปกรณ์เป็นจำนวนมากที่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าที่มีความมั่นคงสูง โดยเรื่องนี้ตนได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการฯเพื่อลงรายละเอียดแล้วโดยมีแนวทางเพื่อหาจุดสมดุลที่สุดของประชาชนและความมั่นคงทางทะเลของประเทศที่ต้องอยู่ร่วมกันได้

“ผมดีใจมากเพราะเรื่องนี้เป็นคนริเริ่มตั้งแต่ปี 2563 ในสมัยที่ตนเป็นประธานกรรมาธิการกิจการศาลฯ เป็นฝ่ายค้านที่ต่อสู้เรื่องนี้มาโดยตลอดจนมาเป็นรัฐบาลในปัจจุบันทำให้มีความคืบหน้าอย่างมาก” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่าในส่วนของ กองทัพอากาศ นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางไว้แล้วว่าจะสามารถคืนพื้นที่ของสนามกอล์ฟกานตรันต์ หรือสนามงู ที่อยู่กลางสนามบินดอนเมืองได้อย่างไร ซึ่งคณะกรรมาธิการอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางและกำหนดขอบเขต ซึ่งตนได้หารือกับพลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งท่านรับนโยบายนายกรัฐมนตรีมาแล้ว และสอดรับกันกับแนวทางของกรรมาธิการฯ โดยเบื้องต้นจะส่งมอบคืนให้ กับการท่าอากาศยานฯไปใช้ประโยชน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดค่าชดเชยต่างๆ โดยกองทัพอากาศจะนำค่าชดเชยต่างๆ ไปดำเนินการพัฒนาสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ โดยการเพิ่มศูนย์กีฬาในรูปแบบสปอรต์คอมเพล็กซ์เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาใช้เป็นสถานที่ออกกำลังการและการพัฒนาการกีฬาต่อไป

“ สนามงูเป็นสนามแห่งประวัติศาตร์ อยู่มา 68 ปี เป็นอันซีนไทยแลนด์ ที่นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจและติดท๊อปเทนของโลก และ เมื่อถึงเวลา ก็จำเป็นต้องปิดตัวลงเพื่อนำไปพัฒนากับการขยายตัวของการท่องเที่ยว และ การใช้สนามบินมากขึ้น” นายจิรายุ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น