No data was found

ยังระบาดไม่หยุด เรือนจำอุดรฯ ติดเชื้อโควิดพุ่ง วันเดียว 325 สะสม 803 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี พ.ญ.พัชริดา กลิ่นพะยอม อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมกันแถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อุดรธานี ว่ามีแนวโน้มไปในทางที่ดี เมื่อพบผู้ติดเชื้อต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 43 ราย เป็นติดเชื้อในจังหวัด 18 ราย นอกจังหวัด 25 ราย มีผู้ป่วยหายกลับบ้าน 112 ราย ทำให้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 1,301 ราย ขณะผู้ป่วยในเรือนจำกลางอุดรธานี เพิ่มขึ้นอีก 325 ราย รวมทั้งสิ้น 803 ราย ไม่นับรวมกับผู้ป่วยอุดรธานี

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา คลัสเตอร์สร้าง รพ.เอกชน ควบคุมได้แล้ว ซึ่งถือเป็นตัวอย่างไซด์ก่อสร้าง นำมาออกแบบกำกับดูแล ไม่ให้การระบาดเกิดอีก , คลัสเตอร์ซอยสัมพันธมิตร (บาร์ฝรั่ง) ยังพบผู้ติดเชื้อในครอบครัว พนักงาน ลูกจ้าง ผู้มาใช้บริการ อยู่ในระดับดีขึ้นมาก ขณะยังมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน กระจายอยู่ใน 8 อำเภอ โดย อ.เมือง พบมากที่สุด อาทิ บริษัทขนส่งสินค้าจากพื้นที่เสี่ยงสูง , ตลาดไทยอีสาน , อู่ซ่อมรถ นอกจากนี้ยังพบผู้พ้นโทษ 8 รายระหว่างกักตัว และผู้เดินทางด้วยเครื่องบิน 1 ราย ซึ่งมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากถึง 175 ราย

“การระบาดในเรือนจำกลางอุดรธานี พบเชื้อครั้งแรก 27 ส.ค.64 เป็นนักโทษหญิง 2 ราย เมื่อตรวจคนใกล้ชิดพบติดเชื้อเพิ่ม จึงเปลี่ยนโรงนอนให้เป็น “โรงพยาบาลสนาม” ในเรือนจำ จากการที่เรือนจำกลางอุดรธานี มีนักโทษรวมกันอยู่แออัดมากกว่า 5,000 คน ตรวจพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวัน ทั้งแดนนักโทษชายและหญิง ล่าสุดตรวจพบเพิ่ม 325 ราย ภายในเวลาเพียง 10 วัน มีผู้ติดเชื่อทั้งสิ้น 803 ราย มีคณะแพทย์ พยาบาล เภสัชกร บุคลากรของ รพ.ศูนย์อุดรธานี ”

พ.ญ.พัชริดา กลิ่นพะยอม อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า ผู้ตรวจยืนยันติดเชื้อในเรือนจำ ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยสีเขียวไม่แสดงอาการ ผู้ป่วยจะถูกแยกออกเป็นโซน แม้จะแยกโซนก็ยังลดความแออัดไม่ได้ ทุกคนจะได้รับยารักษาทันที พร้อมกับการตรวจเอ็กซเรย์ปอด ด้วยรถเอ็กซเรย์พระราชทาน เข้ามาตรวจภายในเรือนจำ ซึ่งมีผู้ป่วยมีอาการถูกส่งมารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพียง 6 รายเท่านั้น บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศูนย์ อุดรธานี พร้อมดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น