No data was found

“พิธา” งานงอก เพจดังแฉโรงงานในเกาหลีใต้ เจ้าตัวเคยไปเยี่ยมแรงงานไทย ประกาศปิดกิจการ

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา" งานงอก เพจดังแฉโรงงานในเกาหลีใต้ เจ้าตัวเคยไปเยี่ยมแรงงานไทย ประกาศปิดกิจการ

“พิธา” งานงอก เพจดังแฉโรงงานในเกาหลีใต้ เจ้าตัวเคยไปเยี่ยมแรงงานไทย ประกาศปิดกิจการ

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ได้โพสต์คลิปวิดิโอนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขณะเดินทางไปยังเกาหลีใต้และได้ไปพบปะพูดคุยกับแรงงานไทย ซึ่งเพจเฟซบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ระบุข้อความว่า ทุกคนคะแด๊ดดี้โชว์ภูมิเสนอให้เพิ่มชนิดวีซ่าแยกเป็นงานๆ เช่น วีซ่า เกษตร, อุตสาหกรรม, แม่บ้าน แก้ปัญหาโดนเรียกรับส่วย ฟังดูดีนะคะ ความจริงคือมันมีวีซ่าพวกนี้มาหลายปีแล้วค่ะ ถ้าไม่มีแสดงว่าเป็นแรงงานผีน้อยค่ะ

 

พิธา

 

สำหรับคลิปดังกล่าว นายพิธา ได้กล่าวกับแรงงานไทยในเกาหลีใต้ว่า ความคิดเป็นแค่สมมติฐานนะ เพราะผมพึ่งมาฟังครั้งนี้ครั้งแรก แต่ว่าต้องเพิ่มชนิดวีซ่าให้มันละเอียดมากขึ้น ทั้งชนิดวีซ่าที่เป็นแบบเกษตร อุตสาหกรรม แบบมาเป็นแม่บ้าน เพื่อให้มันตรงกับชนิดของงาน เพื่อจะได้แก้ปัญหาการมีดุลยพินิจ ซึ่งมีการเรียกส่วย และกดขี่ แต่ถ้าเราเจรจากับเขา ให้มันอยู่บนโต๊ะทั้งหมด มันก็จะตรงไปตรงมา เพราะเรารู้มาก่อนว่าเราจะเจออะไร ไม่ใช่ว่าเราเห็นอีกอย่าง มาเจออีกอย่าง

นอกจากนี้ยังมีอีกคลิปวิดิโอ ที่นายพิธา อ้างว่า อย่างของฟินแลนด์ ผมก็ประสานกับทูตฟินแลนด์ได้ ประสานกับคนหรือปีกแรงงานที่อยู่ฟินแลนด์ได้ ประสานกับคนที่สกลนครหรือที่ลำปางก็ได้ มันก็จะรวมบูรณาการ เพราะรู้แล้วว่าคนที่โดนหลอกมา ตนก็สามารถบอกไปได้เลยว่าที่อุดรธานีคุณหยุดส่งได้แล้วนะ เพราะไปแล้วไม่ได้ ฉะนั้นก็จะทำงานได้เร็วหน่อย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” ยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า กระทรวงแรงงานอยู่ที่โซล แล้วพิธาไปซ็องนัมทำไมคะ พร้อมเปิดเผยความเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่ระบุว่า งานนี้ผีน้อยลำบากแน่นอน เพราะไปแบบผิดกฏหมาย ส่วนคุณพิธาเหมือนหวังดี จะกลายเป็นประสงค์ร้าย หากตำรวจขอข้อมูลจะตอบเขายังไง ประเด็นนี้อ่อนไหว จะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทซไทยกับเกาหลีใต้ วุ่นวายแน่นอนครับงานนี้

 

 

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ทุกคนคะ โรงงานในเกาหลีใต้ที่ daddy ไปสร้างภาพคุยกับผู้ใช้แรงงานไทย ประกาศเลิกกิจการ ขายโรงงานแล้วค่ะ คนไทยเตรียมตกงาน หางานใหม่ ไร้พรรคก้าวไกลช่วยเหลือ ตัวซวยจริงๆ ไปที่ไหนที่นั่นเดือดร้อน

 

 

 

 

 

ต่อมาบรรดาชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น