No data was found

เริ่มแล้ววันแรก! การจราจรเดินรถทางเดียว ถนนจอมเทียนสาย 1 รองรับการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ระยะทาง 3.8 กิโลเมตร

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ บริเวณชายหาดจอมเทียน นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมด้วย สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและการอำนวยความสะดวกในการจัดการจัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ถนนจอมเทียน รองรับการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ตั้งแต่แยกโค้งดงตาลถึงแยกชัยพฤกษ์ ระยะทาง 3.8 กิโลเมตร ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกของการเดินรถทางเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ ประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย กล่าวว่า ด้วยเมืองพัทยาได้กำหนดให้วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นวันจัดการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ถนนจอมเทียนสาย 1 และซอยต่าง ๆ ในพื้นที่จอมเทียน เพื่อรองรับการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการในการเชื่อมต่อโครงการป้องกันน้ำท่วมของเมืองพัทยา เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ก่อนดำเนินการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียนในวันที้ 1 เมษายน 2567 เมืองพัทยาจึงได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เพื่อลดผลกระทบต่อการสัญจรมาของประชาชนในพื้นที่ในช่วงการก่อสร้างจึงมีความจำเป็นจะต้องจัดการจราจรใหม่บริเวณถนนจอมเทียนสาย 1 รวมถึงซอย ต่างๆ ให้ประชาชนได้ทดลองสัญจรไปมาในรูปแบบการเดินรถทางเดียว หรือ One Way เพื่อจะได้รับทราบปัญหา อุปสรรคในการการสัญจรไปมาเป็นอย่างไร เพื่อนำมาปรับแก้ก่อนจะมีการปิดพื้นที่ผิวจราจรในการก่อสร้างจริง อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

สำหรับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ระยะทาง 3.8 กิโลเมตร เมืองพัทยาได้ว่าจ้างบริษัท ไดนามิค กรุ๊ป โปรดักส์ จำกัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองพัทยาและจอมเทียน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนรวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยแบ่งออกการก่อสร้างออกเป็น 4 ระยะ ซึ่งแผนการก่อสร้างจะมีการก่อสร้างบนผิวจราจร 2 ช่องจราจร จากพื้นที่ถนนที่มีช่องจราจร 4 ช่อง โดยจะมีการดำเนินการเปิดผิวจราจรในการดำเนินการก่อสร้างออกเป็นช่วง ๆ ช่วงละ 100 เมตร เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จใน 100 เมตร ก็จะทำการคืนผิวจราจรทันที ซึ่งโครงการดังกล่าวจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี ทั้งนี้ในส่วนบริเวณทางขึ้น-ลงเรือ ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ ได้อนุโลมให้ผู้ประกอบการเรือสามารถย้อนศรในระยะทางสั้น ๆ ตั้งแต่เวลา 05.00น.ถึง 09.30 น. เพื่อนำเรือลงทะเลได้ ทั้งนี้ก็เพื่อำนวยความสะดวกและลดผลกระทบให้ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ทที่มีท่าขึ้น-ลงเรือเพียงท่าเดียว

 

 

อนันต์ กิ่งสร นันทัช กิ่งสร ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "แม่สามเณรใบบุญ" สิ้นพ.ค.ให้ลูกสึกมาเรียนต่อ หวังให้เป็นนักธุรกิจสืบทอดกิจการที่บ้านต่อ
ชาวบ้านปะทะเดือด หวิดวางมวย "สส.ก้าวไกล" ปมหาปล่อยรถขนกากสารเคมีกลับโรงงาน
เจ้าของร้านสุดทน เข้าแจ้งตร. หลังถูกแก๊งเงินกู้ กดดันทวงหนี้หน้าร้าน ทำจิตตก ลูกค้าไม่เข้า
สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น