No data was found

“ชัยวัฒน์” ดับเครื่องชน ลุยตรวจ “ส.ป.ก.รุกอุทยานเขาใหญ่” ยันไม่ได้อยากทำร้ายองค์กรใคร

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัยวัฒน์" ดับเครื่องชน ลุยตรวจ "ส.ป.ก.รุกอุทยานเขาใหญ่" ยันไม่ได้อยากทำร้ายองค์กรใคร

วันที่ 1 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสื่อมวลชน บุกพิสูจน์พื้นที่กลุ่มทุนอยู่เบื้องหลังการได้เอกสาร ส.ป.ก.4-01 โดยไม่ชอบ เพื่อให้สังคมเห็นว่า ส.ป.ก.ไม่ได้ออกเอกสารเฉพาะในพื้นที่ตัวเองอย่างที่อ้าง

 

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ได้ร่วมประชุมชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการขยายผลจับกุมเครือข่ายนายทุน และเจ้าหน้าที่รัฐ ออกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.โดยมิชอบ โดยภารกิจในวันนี้ จะพาเจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ไปร่วมกันพิสูจน์ว่า พื้นที่ที่มีความลาดชันสูง อยู่ในเขตกรมป่าไม้ ออกเอกสาร ส.ป.ก.4-01 ได้อย่างไร

 

โดยจุดแรก ทางคณะได้ลงพื้นที่แปลง ส.ป.ก.1 ใน 8 แปลง ของนายทุนชาวจังหวัดปทุมธานี มีชื่อเป็นอักษรย่อ “น” ที่ครอบครองเนื้อที่รวมเกือบ 90 ไร่ ไม่ไกลจากจุดประชุม พื้นที่บ้านกุดคล้า ตำบลหมูสี

พบว่า ได้เอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 แล้ว 29 ไร่ อยู่ระหว่างการออกเอกสาร ส.ป.ก.อีก 7 แปลง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จุดนี้ มาตลอด 1 เดือน พบหมุด ส.ป.ก. 5 หมุด ตามรูปแปลงคร่อมทับลำตะคอง ที่ไหลมาจากน้ำตกเหวสุวัต บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเลยไปบนภูเขา ความลาดชันเกิน 35 องศา ที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ เป็นการขยายผลการจับกุมมาจากพื้นที่พิพาทอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายชัยวัฒน์ ยืนยันว่า ไม่ได้อยากทำร้ายองค์กรใคร แต่ต้องทำตามหลักฐานข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

 

ส.ป.ก.รุกอุทยานเขาใหญ่

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า มีผู้ใหญ่โทรมาเคลียร์ว่า ในวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างจะคืนให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พื้นที่ทับซ้อนก็จะจบแบบไม่มีปัญหา ส.ป.ก.จะถอนออกทั้งหมด ซึ่งตนตอบตกลง ถ้าได้ที่คืน เราจบ แต่ถ้ายืนยันตามที่กรมแผนที่ทหารบอก ไม่ต้องโทรมา ตนไม่เคลียร์ ถ้ากรมอุทยานฯ รวมทั้งกรมป่าไม้ ไม่ได้ที่คืน ตนไม่ยอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น