No data was found

บอกให้เพื่อนนั่งรอ จะลงงมหอยในลำห้วยไปขาย สุดท้ายจมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน คาดเป็นตะคริว

กดติดตาม TOP NEWS

สาวสองอุดรฯ วัย 35 ชวนเพื่อนบ้านสาวคนสนิทวัย 61 ไปงมหอยในลำห้วยทูล ก่อนลงงมได้ยื่นกุญแจรถจักรยานยนต์ให้เพื่อนเก็บไว้ บอกถ้าเกิดอะไรให้ขี่รถกลับบ้านได้เลย ทั้งที่รู้ว่าเพื่อนสาวขี่รถไม่เป็น คล้ายกับเป็นลางบอกเหตุ ก่อนจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา คาดเป็นตะคริว

วันที่ 6 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ยืนยง คำบอน สว.สอบสวน สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่ลำห้วยทูล บ้านสงเปลือย หมู่ 3 ต.สุมเส้า จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ อบต.สุมเส้า รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นลำห้วยกว้าง 10 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร พบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สุมเส้า ได้ลงไปงมหาร่าง ประมาณ 20 นาที พบศพนายสมเพียร บัวผัน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 10 ต.นาบัว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จมน้ำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ ถุงเท้าสีดำ สวมผ้าโพกศีรษะกันแดด สวมแว่นตา เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาบนฝั่ง จากการชันสูตรแพทย์ระบุเสียชีวิตเนืองจากจมน้ำ

น.ส.ขำ แสงใส อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านนั่งร้องไห้อยู่บนฝั่ง และบอกว่า ตนและผู้ตายเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทกัน ผู้ตายมีลักษณะตุ้งติ้ง และเป็นโสด ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาชวนตนมางมหอยที่ลำห้วยไปทำอาหารเที่ยง โดยตนนั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 1620 อุดรธานี ของผู้ตายมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ตายชวนตนลงไปงมหอยด้วยกัน แต่ตนปฏิเสธไม่ลงไป เพราะตนว่ายน้ำไม่เป็น ตนขอนั่งอยู่บนฝั่ง ดูผู้ตายลงไปงมหอยคนเดียว และตนได้ฝากเงิน 60 บาทไว้กับผู้ตายด้วย

น.ส.ขำ บอกต่อว่า ผู้ตายบอกว่าริมฝั่งไม่ค่อยมีหอย จะลงไปงมกลางลำห้วย และได้ยื่นกุญแจรถจักรยานยนต์ให้ตน พร้อมกับพูดว่า “ฝากกุญแจรถหน่อย ถ้าหากเป็นอะไรให้ขี่รถกลับบ้านได้เลย” ซึ่งตนก็แปลกใจที่ผู้ตายพูดแบบนี้ เพราะผู้ตายก็ทราบว่าตนขี่รถจักรยานยนต์ไม่เป็น เหมือนเป็นลางบอกเหตุร้าย พอผู้ตายลงไปมุดน้ำงมหอยกลางลำห้วย ขึ้นมาแล้วร้องบอกตนว่าหอยเยอะมาก ผู้ตายมุดน้ำงมอยู่ประมาณ 30 นาที สุดท้ายผู้ตายก็ไม่โผล่ นานเข้าตนจึงร้องเรียกผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ไม่โผล่ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและญาติให้ประสานกู้ชีพมาช่วยกันงมหาร่างผู้ตาย

นายนิคม ไผ่เฟือย อายุ 58 ปี น้าผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายอยู่กับตายาย ส่วนแม่ไปทำงานที่ไต้หวัน ไม่มีครอบครัว มีนิสัยคล้ายผู้หญิง มักจะออกไปหาหน่อไม้ หาหอย หาปลา ไปขาย ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเช้านี้ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้บอกกับตาและยายว่าจะไปหาเทา และหาหอย แต่พอตกสายก็ทราบข่าวว่าจมน้ำตาย ตาและยายไม่กล้ามาดูศพหลาน ได้แต่ร้องไห้ถึงกับเป็นลมอยู่ที่บ้าน ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะมีโรคประจำตัว และได้มุดน้ำงมหอยเป็นเวลานาน ซึ่งน้ำลึกและเย็น อาจจะทำให้ผู้ตายเป็นตะคริว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงจมน้ำเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น