No data was found

“บิ๊กเต่า” เมิน “เจ๋ง ดอกจิก-ตูน” ปฏิเสธตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ยันตร.มีหลักฐานแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กเต่า" เผยความคืบหน้าคดีรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว หลัง "เจ๋ง" และ "ตูน" ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันหลักฐานที่ตำรวจมีเพียงพอแล้ว - พร้อมโชว์รูปนกอินทรีย์ ปัดไม่ใช่ผบ.ตร.ส่งให้ แต่มีคนสนิทส่งให้ เผยส่วนตัวชอบ เพราะสามารถเลือกล่าเหยื่อได้

บิ๊กเต่า” เมิน “เจ๋ง ดอกจิก-ตูน” ปฏิเสธตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ยันตร.มีหลักฐานแน่น – Top News รายงาน

เจ๋ง ดอกจิก

ความคืบหน้าหลังจากที่ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ เลขาตูน 2 ผู้ต้องหาในคดี เรียกรับผลประโยชน์ อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เมื่อวานนี้ (27 ก.พ. 67)

วันนี้ (28 ก.พ.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม นายเจ๋ง และ น.ส.ตูน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อรูปคดีเลย ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหาก็เป็นสิทธิ์ของตัวผู้ต้องหา หลังจากนี้ต้องคุยในชั้นศาลอย่างเดียว ก็ปล่อยให้พนักงานสอบสวนทำหน้าที่ในการรวบรวมหลักฐานที่มีส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนกฎหมาย และตอนนี้มีประเด็นเรื่องของเอกสารการยืนยันเป็นเจ้าหน้าที่รัฐฯ เพราะตำรวจเองมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ๋ง ดอกจิก

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ส่วนวงที่ 2 ผู้เสียหายคือกระทรวงยุติธรรม ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อย และจะมีการเรียกตัวพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมในภายในหลัง

ส่วนวงที่ 3 ตอนนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นหน่วยงานไหน เพราะหน่วยงานดังกล่าว ได้ขอให้คำคดีแบบเงียบๆ เพราะเกรงว่าจะไปกระทบต่อรูปงานราชการในปัจจุบัน จากการตรวจสอบพบว่าวงผู้เสียหายวงนี้ ผู้ต้องหาเป็นบุคคลเดียวกับรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว และได้มีพฤติการณ์แบบเดียวกัน เรียกรับเงินเป็นเงินจำนวน 3 ล้านกว่าบาท โดยหน่วยงานดังกล่าวได้จ่ายเงินให้กับแก๊งรีดทรัพย์แบบสำเร็จผล ซึ่งจะมีการเลือกสอบปากคำ ภายในสัปดาห์หน้า และจะนำมาเป็นพยานในคดี

ส่วนนายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์  ที่มายื่นเรื่องร้องเรียนให้มีการตรวจนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังว่ามีส่วนเกี่ยวของกับคดีมินนี่หรือไม่นั้น ตอนนี้จะต้องขอตรวจสอบหลักฐานก่อนจะส่งให้กับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ รองผบ.ตร. และในฐานะหัวหน้าคณะสอบสวนคดีมินนี่ รับเรื่องพิจารณาอีกที

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่ นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต. เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในข้อหา ม.157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปฏิเสธการตอบคำถาม เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ผบ.ตร. ได้กำชับการให้ข่าวไปแล้ว ดังนั้นตนเองไม่อยากเป็นนกแก้วที่ต้องอยู่ในกรง ตอนเองชอบเป็นนกอินทรีมากกว่า เพราะบินสูง และเลือกเหยื่อได้ พร้อมกับโชว์รูปภาพพื้นหลังโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นรูปนกอินทรีกำลังบินบนท้องฟ้าให้สื่อมวลชนดู พร้อมบอกว่ารูปดังกล่าว เป็นรูปส่งต่อจากโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ขอบอกว่าใครส่งให้ พร้อมบอกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บพนันมินนี่ ตนแค่ชอบนกอินทรีเท่านั้น

เจ๋ง ดอกจิกเจ๋ง ดอกจิก

ขณะที่สื่อมวลชนได้มีการติดต่อสอบถามไปที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร. ถึงกรณีการได้รับรูปจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รองผบ.ตร.หรือไม่ หรือได้รับรูปสัตว์ชนิดใด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธว่าขณะนี้ตนเองยังไม่ได้รับรูปใดๆ จากผบ.ตร.และยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ที่ภาคใต้ ซึ่งจะมีกำหนดกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้ โดยทีมข่าวสังเกตเห็นว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร.ตอบคำถามด้วยน้ำเสียงปกติปนหัวเราะ ไม่ได้มีท่าทีเครียดแต่อย่างใด

บิ๊กเต่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด
ไล่ ชิง เต๋อ สาบานตนเป็นผู้นำใหม่ไต้หวัน เรียกร้องจีนเลิกขู่
“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น