No data was found

เพื่อไทยขีดเส้น 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค แจงให้จบ10 ก.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 6 ก.ย.- เพื่อไทย ขีดเส้น 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ชี้แจงภายในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.นี้ ก่อนส่งให้กรรมการบริการพรรคตัดสินลงโทษ สูงสุดขับออกจากพรรค

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมและคณะกรรมการกลั่นกรองการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ที่ประชุมมีข้อสรุปให้ส.ส. ของพรรคที่ไม่เข้าร่วมการประชุม 3 คน และโหวตไม่เป็นไปตามมติของพรรค 4 คน ให้ชี้แจงภายในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.นี้ และภายหลังยื่นข้อชี้แจงแล้ว คณะกรรมการจะมีข้อสรุปผลภายในสัปดาห์หน้าเพื่อเสนอไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยโดยเร็ว และระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการไต่สวนอยู่นั้น ให้ 7ส.ส.งดเข้าร่วมกิจกรรมของพรรคจนกว่าจะมีข้อยุติ

นายสุทิน คลังแสง กล่าวว่า คณะกรรมการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งมีส.ส.บางคนได้ส่งคำชี้แจงมาบ้างแล้ว ซึ่งบทลงโทษต้องให้สมควรแก่เหตุ มีตั้งแต่ขับออกจากพรรค การตัดสิทธิ์การลงสมัครครั้งหน้า และว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงครั้งนี้ แต่จะดูถึงพฤติกรรมย้อนหลัง ครั้งก่อนหน้าประกอบด้วย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการกับส.ส ที่โหวตสวนมติพรรค อย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปในอนาคต หากมีพฤติกรรมซ้ำหลายครั้ง โทษสูงสุดคือการขับออกจากพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 7 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค คือ 1.นายศรัณวุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ 2.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ 3.นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 4.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี 5.น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี 6.นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก 7.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น