No data was found

บช.น. ยัน ไม่มี คฝ. ทำร้ายวัยรุ่นก่อเหตุแยกดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ปิยะ ยัน ข้อมูลเท็จ ไม่มี คฝ. ทำร้ายวัยรุ่นแยกดินแดง เชื่อ กลุ่มคนปลอกแขนสีเขียว เข้าไปรับผู้บาดเจ็บ ไม่ใช่ทีมแพทย์

วันที่6 ก.ย. 2564 พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการนัดหมายการชุมนุมในวันนี้ของกลุ่ม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) ที่มีการนัดหมายเวลาเริ่มต้น 16.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อเคลื่อนไปยังแยกอโศก และกลุ่มทะลุแก็ส บริเวณสามแยกดินแดง โดยจากการข่าว ยังคงเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่อาจก่อเหตุบริเวณสามแยกดินแดง ขอเตือนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบผู้ที่แฝงตัวเข้าไปก่อเหตุ แต่จากการตรวจสอบ พบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง ไม่ใช่ผู้ที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดงแต่อย่างใด

 

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารบิดเบือน หรือ ข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีที่ 1 ใน 3 ผู้ต้องหา รถล้มและเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวมาได้ และมีการเขียนข้อความว่าถูก คฝ. ใช้กระบอก ปืน ตีเข้าที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัสและมีการแชร์ตามโซเชียล กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ ของ กลุ่มทะลุแก็ส บริเวณแยกดินแดงมีการก่อเหตุ สร้างความวุ่นวาย ขว้างปาสิ่งของ ทุบทำลาย ทรัพย์สินราชการ และทรัพย์สินทางสาธารณะ มีการใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ระเบิดปิงปอง ใช้พลุเพลิง พลุไฟ หนังสติ๊ก จุดไฟเผาทรัพย์สิน รวมถึง มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ และมีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย นอกจากนี้ มีกลุ่มที่แฝงตัวเข้าไปใช้พื้นที่ในแฟลตดินแดงเพื่อก่อเหตุ โดยอ้างว่าเป็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง โดยจัดการชุมนุมเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็น ระเบิดแสวงเครื่อง พันเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 1 ลูก / ระเบิดปิงปองหลากสี จำนวน 10 ลูก / หนังสติ๊ก ด้ามไม้ จำนวน 1 อัน / ลูกแก้ว จำนวน 118 ลูก

 

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ ใส่ปลอกแขนสีเขียว และอ้างว่าเป็นทีมแพทย์ จะเข้าไปรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น จากการตรวจสอบ ไม่ทราบว่าเป็นบุคคลากรทางการแพทย์จริงหรือไม่ เนื่องจาก ไม่พบว่ามีอุปกรณ์ หรือชุดปฐมพยาบาลเข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด อาจเป็นผู้ที่แฝงตัวเข้าไป เพื่อบันทึกภาพและนำข้อมูลออกไปเผยแพร่สร้างเฟคนิวส์ บิดเบือนข้อเท็จจริง  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีการประสานกับทางโรงพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์เข้ามาดูแล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมในพื้นที่อยู่แล้ว

 

โดยขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานกับ สน.ดินแดง เพื่อประชุมหามาตรการป้องกันผู้ก่อเหตุ ที่อ้างว่า เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง เพื่อก่อความวุ่นวายและสร้างสถานการณ์ รวมถึง หารือกับประธานชุมนุมชนแฟลตดินแดง เพื่อหาแนวทางไม่ให้ผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่และทำให้เกิดความเดือดร้อนอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น