logo

รวบแล้ว สาวไทยร่วมแก๊งไต้หวันทมิฬอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติคากรุงปอยเปตคุมสอบเข้ม

เมื่อเช้าวันนี้ที่ 27 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่า เมื่อคืนนี้ได้รับการแจ้งจาก จนท.ตม.ปอยเปต กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ว่า จนท.ตำรวจกัมพูชา ได้ร่วมกับ จนท.ตร.ชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นชุดติดตามไล่ล่า แก๊งทมิฬเป็นชายชาวไต้หวัน4คนและหญิงไทย1คน ที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์อุ้มฆ่าโหดนายฉี โหมว เชียง อายุ 44ปี ชาวไต้หวัน หมกศพทิ้งร้านอาหารร้างริมถนนในสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ที่ได้หลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา ทางด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ.67 นั้น จนท.ไทยและกัมพูชาสามารถติดตามจับกุม น.ส.ปิยานุช ธรรมรัตน์ หรือน้องตาล ได้แล้วในพื้นที่บ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในกรุงปอยเปต ฝั่งประเทศกัมพูชา
และต่อมาเช้าวันนี้ จนท.ตร.กัมพูชา พร้อมด้วย จนท.ชุดคลี่คลายคดี บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้นำตัว น.ส.ปิยานุชฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็น1ในผู้ต้องหาร่วมกันฆาตกรรมโหด นายฉี โหมว เชียง ชาวไต้หวัน ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 176/2567 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 กระทำความผิดฐาน”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา ในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้,ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” มาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แล้วนำมาสอบสวนที่ ห้องประชุม ศปก.ตม.จว.สระแก้ว บนชั้น2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าวแต่อย่างใด โดยมี ผกก.สส.บก.ตม.4 ร่วมกับ ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกันอ่านหมายจับให้ น.ส.ปิยานุชฯฟัง ซึ่ง น.ส.ปิยานุชฯรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ทั้งนี้ จนท.ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นอย่างเข้มงวดเพื่อต้องการข้อมูลการก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนำไปขยายผล โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 5 ชม.จากนั้นเวลา 12.30 น. จนท.ชุดคลี่คลายคดี บก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ ตม.จว.สระแก้ว ได้นำตัว น.ส.ปิยานุชฯขึ้นรถเก๋งตรวจการณ์ ของ ตม.จว.สระแก้ว เพื่อนำไปส่งให้ พนักงานสอบสวน บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ทำการสอบสวนและดำเนินคดี ต่อไป

ซึ่งขณะที่ จนท.ยังคงสอบสวน น.ส.ปิยานุชฯ อยู่บนห้อง ศปก.ตม.จว.สระแก้ว อยู่นั้น บริเวณหน้าด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีนางสมพร บุญมี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.2 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.ปรียานุชฯ ซึ่งได้ทราบข่าวว่าลูกสาวถูกจับกุมแล้ว ได้เดินทางมาเพื่อขอพบและเยี่ยมลูกสาว ที่บริเวณตู้ตรวจยานพาหนะ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่ จนท.ชุดจับกุมไม่อนุญาตให้เข้าพบเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยแจ้งให้ มารดา น.ส.ปรียานุชฯไปพบหรือเยี่ยมได้ที่ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุใน จ.สมุทรปราการ

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น