No data was found

“วิรัช” อึกอัก ลงดาบพรรคเล็ก โหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“วิรัช” อึกอัก ลงดาบพรรคเล็ก โหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ ปัดตอบ “มาดามเดียร์” แหกมติพรรค รอ “บิ๊กป้อม” ดำเนินการ

วันที่ 6 ก.ย. – ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเล็กโหวตลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีว่า คงจะต้องหาเวลาและหาโอกาสหารือร่วมกันในส่วนที่อยู่พรรคร่วมรัฐบาลแล้วเป็นอย่างไร แต่ตนคิดว่าคงมีเหตุผล แต่ยังไม่ได้ดำเนินการสอบสวน ต้องรอสอบถามเขาก่อน ส่วนจะถึงขั้นขับออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น คงไม่มีการดำเนินการแบบนั้น เพราะเรายังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ และตนไม่มีอำนาจที่จะดำเนินการ ทั้งนี้ต้องให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตรขอบคุณส.ส.ที่ทำให้การลงมติไม่ไว้วางใจผ่านไปได้ด้วยดี ในส่วนนี้จะเป็นกำลังใจให้รัฐบาลทำงานต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากไม่มีการลงโทษหรือลงโทษเบาไปจะเป็นบรรทัดฐานต่อไปในอนาคตหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คงต้องดูกันอีกที
เมื่อถามย้ำว่า จะต้องเชิญมาทำความเข้าใจกันหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็มีทุกพรรค เราก็ต้องขอโอกาสคุย แม้กระทั่งพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมาตรวจรายละเอียดแล้วยังมี 1 คนที่ไม่ได้โหวตไปในทิศทางเดียวกัน

 

เมื่อถามถึงกรณีน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ งดลงคะแนนเสียงไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะต้องทำหนังสือชี้แจงพรรคหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คงต้องถามพล.อ.ประวิตรว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เจอกับเจ้าตัวเลย

 

เมื่อถามถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91 ว่าด้วยระบบเลือกตั้งวาระที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ รัฐบาลยังมั่นใจอยู่หรือไม่ เพราะในส่วนของส.ว.ก็ต้องดูท่าทีก่อน นายวิรัช กล่าวว่า เราก็ผ่านมาและยืดมาหลายครั้ง ตั้งใจและคิดว่าน่าจะผ่าน แต่ถ้าไม่ผ่านก็อยู่ที่ส.ว.ที่จะกรุณา เมื่อถามว่า ทำไมช่วงหลังดูส.ว.กระแสไม่มั่นใจ นายวิรัช กล่าวว่า เท่าที่อ่านข่าวมาก็เห็นนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ออกมาแสดงความคิดเห็นคนเดียว ส่วนส.ว.คนอื่นก็ยังไม่เห็นมีท่าทีอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น