“ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

"ปตท." หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับจากปี 2566 ที่ผ่านมา สะท้อนศักยภาพการดำเนินงานที่เป็นเลิศรอบด้าน จากการประเมินของ Brand Finance Global บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำของโลก ที่มีวิธีการประเมินแบรนด์ในหลายปัจจัย อาทิ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ ความยึดมั่นในแบรนด์ และการเติบโตของผลการดำเนินงาน เป็นต้น

 

ปตท.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

Mr. Alex Haigh, Managing Director – Asia Pacific of Brand Finance กล่าวว่า อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เผชิญกับความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ กฎเกณฑ์และข้อบังคับในด้านต่าง ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจ อาทิ ภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ปตท. ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง โดยได้รับการประเมินอยู่ที่ 82 คะแนนจาก100 คะแนน อีกทั้งมูลค่าแบรนด์ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 หรือสูงถึง 8.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ดีของ ปตท. จากการนำกลยุทธ์มาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ การลงทุนในธุรกิจด้านดิจิทัล และการพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ภาคภูมิใจในฐานะบริษัทของไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำศักยภาพการขับเคลื่อนองค์กรที่แข็งแกร่งในทุกมิติทัดเทียมแบรนด์ในระดับสากล ทั้งในด้านการดำเนินกลยุทธ์สู่ธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตและขยายสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน พร้อมไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ที่ได้ดำเนินมาต่อเนื่องตลอด 45 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท. ยังคงเดินหน้าจุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ปตท. ยังติดอันดับที่ 4 ของแบรนด์อันทรงคุณค่า 300 แบรนด์ในอาเซียนในปี 2566 จากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง คุณค่าของแบรนด์ และกลยุทธ์การดำเนินงาน โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านพลังงานของอาเซียน ที่ได้สรรค์สร้างนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับภูมิภาคอาเซียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 โจรแสบ ขโมยเรือสปีดโบ๊ทลำใหญ่ไปขาย ตำรวจตามรวบตัว อ้างไม่ได้ขโมย
(50 ปีสมพันธ์ไทย-จีน) เนินทราย 'ช้างยักษ์ดื่มน้ำ' ในซินเจียง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'เห็ดหมวกม่วง' เพิ่มรายได้เกษตรกรมองโกเลียใน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ซินเจียงใช้ระบบชลประทานอัจฉริยะ ฟื้นฟูป่าป็อปลาร์-ลดน้ำท่วม
เปิดตัว “เศรษฐสิริ เกาะแก้ว รีทรีต” บ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี
สุดช้ำ สาวมหาสารคาม วัย 41 ถูกหนุ่มทางเฟสบุค ขอเป็นแฟน ก่อนอ้อนเงินจนเกลี้ยงบัญชี

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​