“ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

"ปตท." หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

ปตท.” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับมูลค่าแบรนด์ชั้นนำโลก ปี 67

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เป็นแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับการจัดอันดับติดหนึ่งใน 500 แบรนด์แรกของโลก โดยมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าแปดพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่อันดับที่ 267 สูงขึ้น 78 อันดับจากปี 2566 ที่ผ่านมา สะท้อนศักยภาพการดำเนินงานที่เป็นเลิศรอบด้าน จากการประเมินของ Brand Finance Global บริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์ชั้นนำของโลก ที่มีวิธีการประเมินแบรนด์ในหลายปัจจัย อาทิ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ ความยึดมั่นในแบรนด์ และการเติบโตของผลการดำเนินงาน เป็นต้น

 

ปตท.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

Mr. Alex Haigh, Managing Director – Asia Pacific of Brand Finance กล่าวว่า อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เผชิญกับความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ กฎเกณฑ์และข้อบังคับในด้านต่าง ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงความท้าทายทางเศรษฐกิจ อาทิ ภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ปตท. ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง โดยได้รับการประเมินอยู่ที่ 82 คะแนนจาก100 คะแนน อีกทั้งมูลค่าแบรนด์ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 หรือสูงถึง 8.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่ดีของ ปตท. จากการนำกลยุทธ์มาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ การลงทุนในธุรกิจด้านดิจิทัล และการพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียน

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ภาคภูมิใจในฐานะบริษัทของไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำศักยภาพการขับเคลื่อนองค์กรที่แข็งแกร่งในทุกมิติทัดเทียมแบรนด์ในระดับสากล ทั้งในด้านการดำเนินกลยุทธ์สู่ธุรกิจพลังงานแห่งอนาคตและขยายสู่ธุรกิจใหม่ที่ไกลกว่าพลังงาน พร้อมไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ที่ได้ดำเนินมาต่อเนื่องตลอด 45 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท. ยังคงเดินหน้าจุดพลังชีวิต ขับเคลื่อนอนาคต สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ปตท. ยังติดอันดับที่ 4 ของแบรนด์อันทรงคุณค่า 300 แบรนด์ในอาเซียนในปี 2566 จากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง คุณค่าของแบรนด์ และกลยุทธ์การดำเนินงาน โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านพลังงานของอาเซียน ที่ได้สรรค์สร้างนวัตกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับภูมิภาคอาเซียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเล็ก" รับเงื่อนไข ให้ตัวแทนจีน-สหรัฐฯ ร่วมสังเกตการณ์ประชุม GBC ไทย-กัมพูชา ที่มาเลเซียวันสุดท้าย เฉพาะ 7 ส.ค. ยันไม่กระทบหลักหารือทวิภาคี
มุกดาหาร ชวนเที่ยวชม 'ชั่งทองฟาร์ม' แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก
"กองทัพภาคที่ 2" แจงกรณี "ช่องอานม้า" ยันทหารไทยขับไล่ฝ่ายตรงข้ามรุกล้ำพ้นหมดแล้ว "ทหารกัมพูชา" ลาดตระเวนเฉพาะเขตตัวเอง
'รมว.ปุ๋ง'รุดให้กำลังใจ ผู้อพยพจากชายแดนไทย–กัมพูชา
“เสธ.เบิร์ด” ซัดผู้นำกัมพูชา เห็นแก่ตัว ผลักดันความรับผิดชอบทหารแนวหน้าเสียชีวิต จี้ประชาคมโลกกดดัน ควรเคารพสิทธิมนุษยชน
สุดคึกคัก สงขลาเปิดงาน "Hello Hatyai HardSale 2025" กระตุ้นท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชม-ชิม-ช้อป ร้านค้าดัง อุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีหาดใหญ่

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​