No data was found

อุตสาหกรรม จ.ชลบุรี เปิดสัมมนา แนวทางขับเคลื่อนอุตสาหกรรม BCG ให้ความรู้นักธุรกิจภาคอุตสาหกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน การสัมมนาให้ความรู้ การรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว กรีนอินดัสตี้ แนวทางขับเคลื่อนBCG การจัดการสิ่งปฏิกูลในพื้นที่อุตสาหกรรม จ.ชลบุรี โดยมี นางสาวอังศุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี

ข่าวที่น่าสนใจ

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมกับนักธุรกิจอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่มาเป็นวิทยากรบรรยาย
กระทรวงอุตสาหกรรม มีนโยบายในการปรับทิศทางการทำงาน ให้มีประสิทธิภาพโปร่งใส ตอบสนองและเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ภาคอุตสาหกรรมไทย ภายใต้การปฏิบัติงานที่สอดรับกับเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเด็นแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายโมเดลเศรษฐกิจใหม่ Bio economy – Circular economy – Green Economy : BCG แผนแม่บทเฉพาะกิจ และนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม “MIND ให้ หัว และใจ ปั้นอุตสาหกรรมคู่ชุมชน” ภายใต้ 4 มิติ คือ 1. ความสำเร็จทางธุรกิจ 2. การดูแลสังคมโดยรอบโรงงานอุตสาหกรรม 3. การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ตอบโจทย์ไทยและประชาคมโลก 4. การกระจายรายได้ให้กับประชาชนและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเราให้ความสำคัญในการยกระดับทุกองค์ประกอบของภาคอุตสาหกรรมควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งและกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรีอย่างสมดุลและยั่งยืน
คณะกรรมการขับเคลื่อน BCG Model ด้านอุตสาหกรรม ของจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดการสัมมนาให้ความรู้ แนวทางขับเคลื่อน BCG จังหวัดชลบุรี การรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และกฎหมายการจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรี ร่วมกันขับเคลื่อน BCG Model ผ่านการสนับสนุนการได้รับการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว รวมถึงการปฏิบัติตามกฎหมายการจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมและยกระดับศักยภาพในภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดชลบุรีให้เป็นต้นแบบของภาคอุตสาหกรรมระดับประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันไปสู่ระดับโลกอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืนต่อไป

การสัมมนาในครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรม BCG Talk ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้แทนจากหน่วยงานและสถาบันชั้นนำ อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก มหาวิทยาลัยบูรพา สถาบันไทย-เยอรมัน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย บริษัท REDEX จำกัด และ บริษัท ไอ ที แอล เอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มาร่วมให้ความรู้และเสวนาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของโรงงานอุตสาหกรรมไทยด้วยมาตรการ BCG จากนั้น ช่วงบ่าย เป็นการอบรมให้ความรู้การสมัครขอรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และกฎหมายว่าด้วยการจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วและการใช้งานระบบการอนุญาตทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ ISingleForm โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น