No data was found

โซเชียลด่าขรม “พ่อตะวัน” แถลงศาล โยนต้องรับผิดชอบชีวิตลูกสาว เหตุไม่อนุญาตประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลด่าขรม "พ่อตะวัน" แถลงศาล โยนต้องรับผิดชอบชีวิตลูกสาว เหตุไม่อนุญาตประกันตัว

โซเชียลด่าขรม “พ่อตะวัน” แถลงศาล โยนต้องรับผิดชอบชีวิตลูกสาว เหตุไม่อนุญาตประกันตัว

วันที่ 26 ก.พ. 67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง ผู้ต้องหาในคดี ม.116 เดินทางมายื่นคำแถลงต่อศาล ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว

โดยนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า สาเหตุที่มาแถลงในวันนี้ เพราะเนื่องจากวานนี้ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จึงได้ปรึกษากับทางพ่อและมีข้อสรุปตรงกันว่า จะยื่นประกันตัวใหม่หรืออุทธรณ์คำสั่งก็คงไม่ได้ วันนี้จึงมาแถลงให้ศาลอาญาทราบถึงความจำเป็นที่จะต้องปล่อยตัวชั่วคราวกรณีของน้องทั้งสองคน ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังในชั้นสอบสวน โดยหลักควรจะให้สิทธิ์ในการประกันตัวแก่ผู้ต้องหา และผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี อีกทั้งผู้ต้องหายังเป็นนักศึกษาซึ่งไม่มีอิทธิพลใดๆ ที่จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้

พ่อตะวัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับคำแถลงของพ่อตะวันต่ออธิบดีศาลอาญา เนื้อหาระบุว่า “ตามที่ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ บุตรสาวของข้าพเจ้า และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร ข้าพเจ้าไม่ประสงค์โต้แย้งคัดค้านใดๆ แต่ขอให้ศาลอาญาดูแลรับผิดชอบชีวิตผู้ต้องหาทั้งสองที่ท่านไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างสอบสวนด้วย เขาทั้งสองเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา อัยการยังไม่มีคำสั่งฟ้องคดีแต่อย่างใด ดังนั้นยังถือว่าเขาทั้งสองเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฏหมาย หากเขาทั้งสองถึงแก่ความตายไปในระหว่างที่ถูกสอบสวนโดยคำสั่งของศาลอาญา ก็ขอให้ท่านได้โปรดพิจารณาให้ความเป็นธรรมแก่ดวงวิญญาณของเขาทั้งสองด้วยว่า ใครจะต้องรับผิดชอบต่อการตายของเขาทั้งสองคน จากการที่ท่านมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวชั่วคราว ขอท่านได้โปรดพิจารณาและหาทางออกด้วย ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด”

นายกฤษฎางค์ กล่าวในลักษณะกดดันศาลอีกว่า เราไม่อยากให้เกิดการสูญเสียเพราะว่ามันจะเกิดการมองหน้ากันไม่ติด และกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าจะถูกหรือผิด ถ้ามีคนตายอยู่ในระหว่างทำงานมันก็ไม่เหมาะสม”

 

ด้านนายสมหมาย กล่าวว่า วันนี้มันตื้อไปหมด สิ่งที่ตนเองทำคือเอาลูกสาวกับแฟรงค์ออกมารักษา ขณะนี้กระบวนการทางคดียังอยู่ในระหว่างการสอบสวนไม่ใช่การสั่งฟ้อง หากว่าจะเป็นคดีร้ายแรงและโทษจำคุกสูง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการสั่งฟ้องศาลจะตัดสินได้อย่างไร ตนยืนยันว่าเด็กทั้งสองไม่ได้หลบหนี มีที่อยู่หลักเป็นแหล่งแน่นอน หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานไม่ได้ ถ้าหากไม่ให้เอาเด็กสองคนนี้ไปรักษา ถ้าเกิดอะไรขึ้นทางคุณต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่เฉพาะร่างกายของน้องที่แย่ไปหมดอีกทั้งหากท่านกลัวว่าน้องจะหนี คุณเอาตำรวจไปตามเลย ซึ่งถ้าหากน้องหนี หนีไปนานแล้ว ไม่ต้องรอถึงตอนนี้หรอก แม้วันนี้ตนเบาใจว่าน้องอยู่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ตนคาดว่าอาการน้องทั้งสองคงหนักขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ขอให้แฟรงค์ย้ายออกมาก่อน และเข้าโรงพยาบาลที่สามารถรักษาได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น