No data was found

พล.อ.ประวิตร เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5G ลดความเหลื่อมล้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 6 ก.ย.- "พล.อ.ประวิตร" เร่งขับเคลื่อน"ยุทธศาสตร์ 5G" ลดความเหลื่อมล้ำ ประชุม กองทุนดิจิทัลเพื่อศก.และสังคม เห็นชอบโครงการสำคัญ ส่งเสริมการบริการประชาชนการเข้าถึงทางการแพทย์ รองรับสถานการณ์โควิด-19

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบ Video Conference โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส เข้าร่วมประชุม ที่ประชุมได้รับทราบ ความคืบหน้าผลการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตามมติคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 3/2564 ซึ่งเป็นไปตามแผนงานและกรอบของกฎหมาย จากนั้นได้เห็นชอบ โครงการตามที่ผ่านการพิจารณาจากคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯแล้ว ที่สำคัญ อาทิ โครงการจัดตั้งศูนย์บริการการแพทย์ทางไกลเพื่อขยายการเข้าถึงการบริการประชาชน ,โครงการจัดหาระบบและอุปกรณ์ 5G Smart City พื้นที่ EEC ,โครงการ Big Data ระบบวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อบริหารพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน โครงการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาเว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการวัดมูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัล และโครงการดีมีเดีย เป็นต้น

และเห็นชอบโครงการตามมาตรา 26 (6) สำหรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5G ของประเทศไทยในการต่อยอดการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ที่สำคัญ 4 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ ติดตั้งเทคโนโลยี 5G สำหรับระบบบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะ 2) โครงการนำร่องเกษตรดิจิทัล เพื่อการพัฒนาระบบส่งเสริมการเพาะเลี้ยงสาหร่ายผมนางและปลากะพงขาวในลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา 3) โครงการนำร่องการพัฒนาด้านเทคโนโลยี 5G ต้นแบบสำหรับให้บริการประชาชน จ.เชียงใหม่ และ 4)โครงการ 5G เพื่อการคัดกรองและแจ้งเตือนสำหรับ เตรียมความพร้อมการเปิด เศรษฐกิจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำคณะกรรมการกองทุนฯ และคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ ให้กำกับ ติดตาม การดำเนินโครงการที่ผ่านความเห็นชอบแล้ววันนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมายภายใต้กรอบเวลา และงบประมาณให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และต้องเกิดประโยชน์ เป็นรูปธรรม ตามวัตถุประสงค์ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริการประชาชน และส่งเสริมการเข้าถึงทางการแพทย์ เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 และ ลดความเหลื่อมล้ำประชาชน ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ของประเทศ ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น