No data was found

“ศรีสุวรรณ” เข้าพบตำรวจ ปปป. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" เข้าพบตำรวจ ปปป. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่ได้ตบทรัพย์ "อธิบดีกรมการข้าว"

วันที่ 23 ก.พ.67 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตามนัดหมาย ในการยื่นคำให้การกับพนักงานสอบสวน

 

 

 

โดย นายศรีสุวรรณ เผยว่า วันนี้ได้มาตามนัด เพราะทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตนทุกเดือนให้เข้ามารายงานตัวตามขั้นตอนกฎหมาย วันนี้ตนนำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งเป็นคำให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตนได้เตรียมเอกสารมา 16 หน้าอธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ตอนนี้ตนสบายดีและยังมีกำลังใจเต็มร้อย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่สังคมสงสัยว่าตนนั้นทำอาชีพอะไร ขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งตนมีผลงานและคดีใหญ่ๆหลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ซึ่งได้มาจากการทำงานเดินสายเครื่องร้องเรียนและช่วยเหลือชาวบ้าน

 

 

ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ และไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ นาย จ. และ นาย อ. หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหาก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ในวันนี้จึงมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี ยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานานและไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริงคงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า วันนี้นายศรีสุวรรณ ได้นำเอาคำให้การมาให้พนักงานสอบสวน และจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมประเด็นที่ต้องการข้อมูล / กรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายบางกลุ่ม บางวง เปลี่ยนใจไม่เข้าให้ข้อมูล เพราะหวั่นเดือดร้อน ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่คนจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่ม ตอนนี้สามารถขยายไปได้ถึง 3 วงแล้ว ในวงที่ 3 นี้ อยู่ในระหว่างการพูดคุยกับผู้เสียหาย และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงข้อมูลเพิ่มเติม
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้นายศรีสุวรรณจะขอโทรศัพท์มือถือคืนนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะพิจารณาส่งคืนหรือไม่ เพราะบางอย่างเป็นของกลางไม่สามารถคืนให้ได้

 

โดยหลังจากยื่นคำให้การปากคำนายศรีสุวรรณเสร็จ เบื้องต้นยังไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือคืน และจะมีการเข้ามารายงานตัวอีกทีในวันที่ 22 มี.ค.67 อีกครั้งฃ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." ส.ส.รุ่นลายครามลั่นไม่เสียดาย "ปานปรีย์" ลาออก เหตุอีโก้สูงเจอหน้าไม่เคยทักฉลาดเรื่องต่างประเทศแต่อ่อนการเมือง
"พปชร." ออกโรงแนะข้อกฎหมาย "นายกฯ - ขุนคลังคนใหม่" ส่งกฤษฏีกาตีความใช้เงิน "ธ.ก.ส." พ่วงงบปี 67 ได้หรือไม่
"ไทย-รัสเซีย" ร่วมจัดกิจกรรมพิธีเปิด ปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การท่องเที่ยวไทย 2567
โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น