logo

นักประดาน้ำกู้ป้าย “เรือหลวงสุโขทัย” สำเร็จ เตรียมวางแผนปลดอาวุธในเรือต่อ

เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้กู้ป้ายเรือหลวงสุโขทัยขึ้นมาได้แล้ว โดยสภาพของป้ายมีสัตว์ทะเลเกาะอยู่เต็มป้าย พร้อมเตรียมวางแผนปลดอาวุธในเรือต่อไป

นักประดาน้ำกู้ป้าย “เรือหลวงสุโขทัย” สำเร็จ เตรียมวางแผนปลดอาวุธในเรือต่อ Top News รายงาน

กู้ป้าย

นี่เป็นภาพป้ายชื่อเรือของเรือหลวงสุโขทัย ที่อยู่ในสภาพที่มีสัตว์ทะเล เช่น หอยและ ปะการังเกาะติดอยู่ทั่วป้าย โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้ลงไปปลดป้ายขึ้นมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.67) ถือว่าเป็นภารกิจแรกที่ทำสำเร็จ หลังเปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเมื่อเทียบกับภาพเรือหลวงสุโขทัยที่เพิ่งจมไปครั้งแรก ถือว่ายังมีความสมบูรณ์อยู่มาก จะมีแค่สัตว์ทะเลเกาะติดอยู่ที่ป้ายเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนภาพรวมในวันที่ 2 ของปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย ชุดปฏิบัติการของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังคงเดินหน้าปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยวันแรกของปฏิบัติการของชุดประดาน้ำผสมของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ ได้ปฏิบัติการจำนวน 3 เที่ยว เป็นการถอดป้ายชื่อเรือหลวงสุโขทัยทางกราบขวา แต่ไม่สามารถปฏิบัติได้ เนื่องจากป้ายยึดแน่นจากการที่สัตว์ทะเลเกาะอยู่บริเวณพื้นผิว ประกอบกับช่วงเวลาปฏิบัติการใต้น้ำไม่เพียงพอ จึงเลื่อนการเก็บกู้ป้ายมาเป็นวันนี้

จากนั้นได้ทำการดำน้ำเพื่อถ่ายภาพบริเวณเครื่องกว้านสมอ ทางเข้าหน้าเครื่องกว้าน และรอยฉีกหน้าโครงกันคลื่น ซึ่งการปฏิบัติการในวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สภาพทะเลและอากาศไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงาน

 

สำหรับแผน ปฏิบัติการวันนี้ (23 ก.พ.) ชุดประดาน้ำผสมกองทัพเรือของทั้งสองประเทศ ได้วางแผนการดำน้ำ จำนวน 4 เที่ยว ประกอบด้วย เที่ยวที่ 1 และ 2 เป็นการสำรวจตัวเรือภายนอก และดำน้ำเพื่อถอดป้ายชื่อเรือหลวงสุโขทัย
ส่วนเที่ยวที่ 3 และ 4 เป็นการดำน้ำ เพื่อตรวจวัดรอยทะลุบริเวณหัวเรือ และการตรวจสอบประตูผนึกกั้นน้ำบริเวณท้ายเรือ และบริเวณแท่นอาวุธปล่อย Aspide บริเวณท้ายเรือ

จากการดำน้ำในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำผสมของกองทัพเรือทั้งสองประเทศ สามารถนำป้ายเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเป็นสิ่งของชิ้นแรกที่นำขึ้นมาจากเรือได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนความคืบหน้าในปฏิบัติภารกิจกู้เรือหลวงสุโขทัยกองทัพเรือ จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ลิงก์เพจ : https://www.facebook.com/prthainavy

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น