logo

สิงคโปร์ คอนเสิร์ตเทย์เลอร์กระตุ้นศก.

สิงคโปร์ชี้ คอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ตั๋วขายเกลี้ยงทั้ง 6 รอบ ดันยอดจองโรงแรมและเที่ยวบินพุ่งกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ ของสิงคโปร์รายงานว่า การจัดคอนเสิร์ต อีราสทัวร์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในสิงคโปร์ ประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมีขึ้น 6 รอบ ระหว่างวันที่ 2-4 มีนาคม และ 7-9 มีนาคม ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ และตั๋วทั้งหมดโซลเอาท์เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ความต้องการเที่ยวบินและที่พักในช่วงวันจัดคอนเสิร์ต เพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์

คณะกรรมการการท่องเที่ยวและกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศได้กล่าวว่า ตั๋วคอนเสิร์ตถูกขายไปมากกว่า 3 แสนใบ โดยผู้ซื้อรวมถึงแฟนเพลงต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งบริษัททั้งสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์และสกู๊ตต่างออกมายืนยันว่า ความต้องการเที่ยวบินไปสิงคโปร์เพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคมอย่างมาก โดยเฉพาะประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนสายการบิน เจ็ทสตาร์ เอเชีย ก็กล่าวว่า ไฟลท์จาก กรุงเทพ มะนิลา และจาการ์ตา ไปยังสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ในช่วงวันจัดคอนเสิร์ต

ขณะที่โรงแรมต่างๆก็ยืนยันว่า มียอดจองพุ่งขึ้นเช่นกัน โดยทั้งนาย คาวาเลียร์ จิโอวานนี วิเทราเล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มบริษัทโรงแรม Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa และ นาง เอเดลีน ถง ผู้จัดการทั่วไปของ M Hotel Singapore กล่าวว่า เห็นความต้องการจองโรงแรมพุ่งสูงขึ้นในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงจัดคอนเสิร์ต และนางถงกล่าวว่า ยอดจองจากประเทศอาเซียนเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้คอนเสริ์ตของสวิฟต์ที่จัดไปแล้ว ทั้งในญี่ปุ่นและออกเตรเลีย ได้ทำให้เกิดรายได้มหาศาล โดยผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น กล่าวว่า การแสดงสี่วันของสวิฟต์ในโตเกียว คาดว่าสร้างรายได้สูงถึงเกือบ 3 หมื่น 4 พัน 1 ร้อยล้านเยน (ราว 8 พันล้านบาท) ส่วนนาง แซลลี่ แคปป์ นายกเทศมนตรีเมืองเมลเบิร์น กล่าวว่า ทัวร์คอนเสิร์ตของสวิฟต์ที่จัดขึ้น 3 รอบในเมลเบิร์นเพียงเมืองเดียว สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ถึง 1 พัน.2 ร้อยล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2 หมื่น 8 พัน ล้านบาท)ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของสิงคโปร์คาดว่า ทัวร์คอนเสิร์ตในสิงคโปร์ครั้งนี้ จะสร้างรายได้เทียบเท่ากับที่ออสเตรเลียทำได้ หรือมากกว่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น