No data was found

“นายกฯ” ตรวจเยี่ยมศาลาว่าการกทม.ถก “ผู้ว่าฯชัชชาติ” ชื่นมื่น เดินหน้าร่วมแก้ปัญหากรุงฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ตรวจเยี่ยมศาลาว่าการกทม.ถก "ผู้ว่าฯชัชชาติ" ชื่นมื่น เดินหน้าร่วมแก้ปัญหากรุงฯ

วันที่ 23 ก.พ.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเยือนศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมติดตามการเร่งรัดพัฒนากรุงเทพ ซึ่งทางผู้ว่าฯ กทม. ได้รายงานการปฏิบัติงาน ซึ่ง กทม. พร้อมที่จะดำเนินการมาตรการต่างๆ เพื่อให้สอดรับนโยบายเพิ่มศักยภาพประเทศไทยทั้ง 8 ด้าน ให้ไทยขึ้นไปเป็นที่หนึ่งของภูมิภาค หลังนายกรัฐมนงานตรี ได้กล่าวโชว์วิสัยทัศน์ในงาน “Thailand Vision” เมื่อวานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยว การขนส่ง รวมไปถึงเรื่องยานยนต์ พลังงานสะอาด

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาฝุ่น pm2.5 ไม่ว่าจะเป็นการออกมาตรการส่งเสริมการใช้รถอีวี กวดขันตรวจรถควันดำ บำรุงรักษาเครื่องยนต์ตามระยะ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และดึงรถเก่าออกจากระบบ รวมไปถึงการจัดหารถอัดฟางให้เกษตรกร เพื่อลดการเผาในที่โล่ง การย้ายท่าเรืองคลองเตย

 

 

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ และรถตุ๊กตุ๊กเถื่อน ได้ทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อได้จัดการเรื่องนี้ ซึ่งจากการสำรวจ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะถูกหลอกให้ซื้อทัวร์ ซึ่งหากไม่ซื้อก็มีการข่มขู่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายว่า สิ่งที่ได้ประกาศนโยบายไปทั้งหมด 8 ข้อต่างเกี่ยวข้องกับกรุงเทพฯ ทั้งหมด ซึ่งจะมอบหมายให้นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งในเรื่องของการขุดลอกท่อ คิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน คงมีเวลาอีกสองถึงสามเดือน ในการเร่งดำเนินการ ซึ่งทางกองทัพและ กรมราชทัณฑ์มีความพร้อม ซึ่งก็อยากจะให้เริ่มต้นแบ่งงานกันได้เลย

 

 

ส่วนเรื่องการจราจร กฎกติกาบนท้องถนนมองว่ายังมีปัญหา รวมไปถึงเรื่องรถติดต้องเร่งแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมาผู้ว่าฯกทม. ต่างทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แต่เพียงขาดการประชาสัมพันธ์ ต้องมีการกระจายข่าว และไม่ใช่ได้เฟกนิวส์ แต่เป็นการนำเสนอ ถ้าทำดี จะได้เชิญให้คนที่อยู่ต่างประเทศมาเที่ยวเมืองไทยเยอะขึ้น

สำหรับแท็กซี่เถื่อน ไกด์เถื่อน ถือเป็นไกด์กัดกร่อนการท่องเที่ยวประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเร่งจัดการ

ส่วนเรื่อง PM2.5 ที่ผู้ว่าฯ ที่ประกาศ WFH ก็เห็นได้ว่าสถานการณ์ดีขึ้น ซึ่งต้องไปดูแผนที่ฮอทสปอต และจะได้ให้หน่วยงานรัฐได้ประกาศ WFH พร้อมกันด้วย ส่วนปัจจัยภายนอกจากประเทศเพื่อนบ้าน เราก็มีสายตรงกับทางกัมพูชา แต่ต้องเข้าใจเขามีขีดจำกัดทั้งเทคโนโลยี

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมตรวจเยี่ยมและปล่อยแถวขบวนรถเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่เทศกิจ, ตำรวจกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ที่ลานคนเมือง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น