No data was found

“อี้ แทนคุณ” ชี้ 3 เหตุผล “ทะลุวัง” จงใจป่วนขบวนเสด็จฯ เชื่อมีคนให้ท้าย เลยไม่เกรงกลัวกม.

กดติดตาม TOP NEWS

"อี้ แทนคุณ" ชี้ 3 เหตุผล "ทะลุวัง" จงใจป่วนขบวนเสด็จฯ เชื่อมีคนให้ท้าย เลยไม่เกรงกลัวกม.

วันที่ 22 ก.พ.67 เวลา 16.00น.ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา พร้อมกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยนายแทนคุณ เผยกับผู้สื่อข่าว ท็อปนิวส์ กรณีการป่วนขบวนเสด็จฯว่า การป่วนขบวนเสด็จฯ มีอยู่ 3 ลักษณะ ประกอบด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

  • 1.เจตนา แม้ไม่รู้ว่าใครจะเด็ด แต่รู้ว่ามีขบวนเสด็จฯ แต่คุณเข้าไปป่วนแบบนั้นเท่ากับเป็นเจตนาคุกคาม หากเข้าไปเช็ดตัวพระองค์ท่านเท่ากับมีความอันตรายถึงชีวิต เสมือนคนขับรถมาจี้เรา เรายังกลัว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ
  • 2.วิธีการหลังจากป่วนขบวนเสด็จเสร็จสิ้น ก็ไม่ได้มีการสำนึกตัวอย่างใด ย้อนกลับไปแถลงข่าวที่สยามพารากอนรวมทั้งทำโพลที่ใกล้กับวังสระปทุม ซึ่งเราคิดว่าจะขอโทษในสิ่งที่ทำผิด แต่เป็นการวกกลับ โดยระบุว่าขอโทษประชาชนที่ทำให้สุ่มเสี่ยงไป
  • 3.กลไกที่เราต้องเชื่อมโยงถึงคนที่อยู่เบื้องหลังหรือคนที่สนับสนุน อย่างคนที่เป็นนายประกัน และอาจารย์ที่ชู 3 นิ้วใส่ตรามหาวิทยาลัยที่ไปชูด้วยกันก็ต้องเชื่อมโยงกันไปให้หมด ก็ถือว่าเป็นขบวนการเดียวกัน

 

หากขบวนการเหล่านี้ไม่มีบุคคลใดสนับสนุน ก็จะไม่มีการฮึกเหิมขนาดนี้ รวมทั้งจะเก่งกว่ากฎหมายและเคารพกติกาบ้านเมืองมากกว่านี้ โดยกรณีดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะขยายผลต่อไปอย่างแน่นอน

ขณะที่นายเทพมนตรี กล่าวว่า มันชัดเจนว่าน่าจะมีกระบวนการที่เตรียมการเอาไว้แล้ว ซึ่งคนดีดังกล่าวใครจะไปรู้ว่าพระองค์ท่านจะเสด็จเมื่อไหร่ เนื่องจากหมายกำหนดการไม่ได้ออกมาเผยแพร่โดยทั่วไป ซึ่งการอารักขาของพระราชวังเอง โดยมีพระราชเลขาที่ต้องดูแลถวายความปลอดภัยต้องปกปิดเรื่องการเดินทางอยู่แล้ว

ส่วนที่มีกลุ่มมวลชนมาเรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรมทางการเมือง อย่าง มาตรา 112 นายเทพมนตรี ระบุว่า มาตรา 112 ไม่ได้เป็นการเมือง แต่เป็นประมวลกฎหมายอาญาซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีความมั่นคง ส่วนเมื่อไปตีความเรื่องการเมือง ส่วนบุคคลที่ลี้ภัยทางการเมืองไม่ใช่ความผิดกฎหมายอาญา แต่ความจริงแล้วเราควรต้องกระจายความรู้ในเรื่องของความมั่นคง โดยเฉพาะกฎหมายทั้งหลายผ่านไปยังฑูตในประเทศต่างๆ โดยการประชาสัมพันธ์ว่ากฎหมายที่ถวายความปลอดภัยเพื่อรักษาความมั่นคงเกี่ยวกับประมุขของรัฐ เขาเรียกว่ากฎหมายอาญาไม่ใช่กฎหมายการเมือง

 

ซึ่งตนว่ามันแปลกมาก ท่องคาถากฎหมายการเมืองกันอยู่ได้ แม้กระทั่งกรณีของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ขณะนี้กำลังโดนอัยการพิจารณาอยู่ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งตนภาวนาว่าอัยการน่าจะฟ้องเป็นตัวอย่างว่าระดับด็อกเตอร์กฎหมายที่จบมาจากฝรั่งเศสก็สมควรโดน ถ้าหากเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง
รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น