No data was found

เตรียมเฮ! ชงครม. เคาะแจกเงินเยียวยามาตรา33 รอบ 2 อีก 2,500 บาท ใน 13 จังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

เตรียมเฮ! ชงครม. เคาะแจกเงินเยียวยามาตรา33 รอบ 2 อีก 2,500 บาท ใน 13 จังหวัด

วันที่ 5 ก.ย. 64 น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ในรอบที่ 2 ว่า ภายในวันที่ 7 กันยายนนี้ โดยกระทรวงแรงงานจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอพิจารณาอนุมัติกรอบวงเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 อีกคนละ 2,500 บาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินที่จ่ายงวดแรกไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คนละ 2,500 บาท ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะได้เงินเยียวยารวมเป็นเงิน 5,000 บาท คาดว่าจะได้รับเงินเยียวยาหลังจากประชุม ครม.เสร็จสิ้น หรือภายในเดือนกันยายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 33 คนละ 2,500 บาท ในรอบที่ 2 นั้น จะได้รับเฉพาะ 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มตามประกาศ ศบค.เท่านั้น ทั้งนี้ เนื่องจากทั้ง 13 จังหวัดถูกสั่งปิดกิจการ/กิจกรรม หรือ ล็อกดาวน์ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน ดังนั้น ในส่วนของผู้ประกันตน มาตรา 33 ในพื้นที่ 16 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่เพิ่งถูกสั่งปิดกิจการ/กิจกรรม ทีหลังในช่วงเดือนสิงหาคม จึงไม่ได้สิทธิรับเงินเยียวยาในรอบที่ 2

ทั้งนี้ ในการจ่ายเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา39 และมาตรา40 คนละ 5,000บาท จะใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน คือ หากผู้ประกันตน มาตรา39และมาตรา40 ใน 13 จังหวัดสีแดงเข้ม จะได้รับเงินคนละ 5,000 บาท ครั้งที่ 2 ส่วนผู้ประกันตน มาตรา39และ มาตรา40 ใน 16จังหวัด จะไม่ได้สิทธิดังกล่าว

สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา33 จำนวน 2,500 บาทต่อคน ผู้ประกันตนมาตรา39และมาตรา40 จำนวน 5,000 บาทต่อคน ใน 13จังหวัดสีแดงเข้ม ครั้งที่ 2 หลังจาก ครม.มีมติรับทราบแล้ว ขั้นตอนต่อไป กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะโอนเงินเข้าไปที่ สปส.เพื่อดำเนินการจ่ายให้กับผู้ประกันตนที่มีสิทธิโดยเร็วที่สุด แต่ไม่เกินเดือนกันยายนนี้แน่นอน ซึ่งจะเป็นการทยอยจ่ายเงินตามลำดับเลขที่บัตรประชาชนเช่นเดียวกับการจ่ายในครั้งแรก

สำหรับ 13จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลาและสงขลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น