No data was found

ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนทางเข้าหมู่บ้านและไร่นา ฝนตกเละเป็นโคลน รถสัญจรไม่ได้ วอนเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนทางเข้าหมู่บ้านและไร่นา ฝนตกเละเป็นโคลน รถสัญจรไม่ได้ วอนหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 6 กันายนยน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญ เวชถวิล อายุ 41 ปี ชาวบ้านกุดขมิ้น หมู่ 3 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนความเดือดร้อนจากถนนสายเข้าของหมู่บ้านทำนาทำไร่ที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยถนนเส้นนี้ เป็นถนนเส้นทางบ้านกุดขมิ้น – หนองตะไก้ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนใช้งานหมู่บ้านที่ชาวบ้านใช้สัญจรและทำการเกษตร หมู่ 3บ้านกุดขมิ้น มีชาวบ้านหลายครัวเรือน ไว้ใช้สำหรับเดินทางผ่านสัญจรเป็นประจำ และใช้สำหรับขนพืชผลการเกษตร เดิมทีเป็นถนนดินดำในเขตหมู่บ้าน แต่ปัจจุบันได้เสื่อมสภาพกลายเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้นทาง ชาวบ้านต้องขับรถช้าๆ และขับผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดมายาวนานมากกว่า 1 ปีแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข

ประกอบกับถ้าช่วงไหนมีฝนตก สภาพถนนก็จะเปลี่ยนกลายเป็นแอ่งน้ำร่องลึกขนาดใหญ่หลายจุด ซึ่งสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเช่นนี้ได้สร้างความอันตรายให้กับผู้ที่ใช้รถผ่านไปมาอย่างมาก ที่ผ่านมาเคยมีจักรยานยนต์ของชาวบ้านในหมู่บ้านที่ขับรถผ่านถนนเส้นดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้งและช่วงหน้าฝนแบบนี้ทำให้เวลาขับออกไปค่อนข้างลำบากถนนเส้นนี้สันจรออกเส้นบ้านสะเพลง และตัดออกถนนเส้นสาย24 ได้ ตนอยากให้แก้ไขตรงจุด ที่เป็นหลุมลึกที่มีน้ำท่วมบ้างครั้ง ต้องจอด รถแล้วเดินเข้ามาชาวบ้านเดือดจริงๆ

นาย สมหมาย สุรินทร์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านกุดขมิ้น เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจริงจากชาวบ้านเรื่องถนนทางเข้าหมู่บ้านตนก็ได้ทำแผนเสนอแจ้งทางสภา อบต.และทางกำนันไปแล้ว จะผ่านไม่ผ่านก็อีกเรื่องได้แจ้งไปทาง อบต.แล้วเพื่อประสานให้มาซ่อมแซมอย่างเร็วที่สุด ในส่วนของการแก้ปัญหาเบื้องต้นก็ได้ให้ทางลูกบ้านนำรถไถมาปรับเกทเพื่อให้วิ่งสัญจรได้ก่อน ส่วนระยะยาวก็ต้องรอทางอบต.มาแก้ไขอีกที

ภาพ/พชรพล นันทอุมาลี
ข่าว/ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น