No data was found

รวบแล้ว “ไอ้ทิพย์” โจรลวงสาวหวังข่มขืน พบประวัติเคยต้องคดีเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้ว "ไอ้ทิพย์" โจรลวงสาวหวังข่มขืน พบประวัติเคยต้องคดีเพียบ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิระศักดิ์ แอบแฝง สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี ได้เดินทางไปศาลจังหวัดพัทยา กลางดึกตัวเอง เพื่อไปส่งมอบสำนวนและพยานหลักฐาน ในการขออำนาจศาลให้ออกหมายจับ นายทิพย์ ภาศิริ อายุ 41 ปี ในฐานความผิดจำนวน 3 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย พยายามข่มขืน/วางเพลิง/และชิงทรัพย์ ซึ่งตกเป็นคนร้ายในคดี ลวงสาวชาวจีนลากเข้าป่าหวังข่มขืน จุดไฟเผาเพื่อฆ่าปิดปาก และทำลายหลักฐาน ภายในผืนป่าหลังสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนของวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 00.30 น. ในคืนเดียวกัน มีรายงานว่า ภายหลังศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับคนร้าย ตำรวจสืบสวนภาค 2 ซึ่งเป็นชุดทำงาน ของ พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภาค2 ในฐานะหัวหน้าทีมชุดสืบสวนสอบสวน และ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 ได้สืบสวนและติดตาม แกะรอยจนสามารถไปจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่เขต เทศบาลเมืองมาบตาพุด จว.ระยอง ขณะใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

 

จากนั้นตำรวจจึงรีบคุมตัวคนร้ายไปยัง สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเอ ก่อนขยายผลไปตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟิน สีดำ ที่ใช้การก่อเหตุ ซึ่งคนร้ายได้จอดแอบไว้บริเวณที่ปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง โดยพบว่าหมวกกันน็อคที่คนร้ายสวมใส่ขณะก่อเหตุยังยึดไว้กับตัวรถ เมื่อตรวจค้นภายในใต้เบาะรถพบแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 แผ่น ไขควง เหล็กแหลม กระเป๋า กุญแจรถ แมสสีดำ ผ้าเช็ดรถสีเขียว ยางเส้น 1 พวง และกระเป๋าสะพายลายมิกกี้เมาส์ 1 ใบ จึงให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรายนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ให้ครบถ้วนและรัดกุมยิ่งขึ้น

 

 

 

หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวคนร้าย พร้อมรถจยย.ของกลาง จาก สภ.ห้วยโป่ง เดินทางมายัง สภ.หนองปรือ ทันที โดยระหว่างที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวคนร้ายเข้าไปสอบสวนใน สภ.หนองปรือ ทีมข่าว ได้มีโอกาสพูดคุยกับคนร้าย ถึงสาเหตุการลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ ซึ่งคนร้ายพูดเพียงว่า ผมขอโทษและเสียใจ กับการที่ได้กระทำลงไปกับสาวท่องเที่ยวชาวจีน และยืนยันว่าไม่ได้ลงมือข่มขืน และจุดไฟเผาอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งระหว่างพูดคุยคนร้ายมีสีหน้าแววตาที่เรียบเฉย และไม่มีอาการเครียดหรือวิตกใดๆ ก่อนจะชุดสืบสวนจะควบคุมตัวเข้าไปสอบสวน และทำบันทึกจับกุม

 

 

สำหรับการไขคดีดังกล่าวได้นั้น เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดมากกว่า 50 ตัว ซึ่งช่วงเวลาหลังเกิดเหตุพบว่ามีท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ประกอบกับคนร้ายนั้นมีความชำนาญใช้เส้นทางที่มืดเปลี่ยวในการหนี จึงทำให้การสืบสวนแกะรอยเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต่อมาในวันรุ่งขึ้นหัวหน้าทีมชุดสืบสวน จึงได้มีการประชุมวางแผน ปรับยุทธวิธีแนวทางการสืบสวนกันใหม่

 

โดยสั่งชุดสืบสวนเริ่มแกะรอยจากการไปไล่เช็คกล้องวงจรปิดย้อนกลับไปตามเส้นทาง ก่อนที่คนร้ายจะมารับสาวชาวจีน ที่บริเวณหน้า สวนไทย พัทยา ริมถนนสาย 331

 

 

โดยตำรวจได้ไล่เช็คกล้องวงจรปิดย้อนหลัง จนกระทั่งไปพบว่ากล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนในพื้นที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง สามารถจับภาพรถยนต์กระบะต้องสงสัยขับมาจอด ก่อนที่ตัวคนร้ายจะปรากฎตัวเดินลงจากตัวรถ แล้วรีบเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นปั๊มน้ำมันเหมือนกัน ก่อนจะขับรถจยย. ที่แอบจอดไว้ในปั๊มน้ำมัน แล้วขับไปรับลวงพาสาวชาวจีน ไปก่อเหตุ ภายในผืนป่าหลังสนามกอล์ฟ ชุดสืบสวนจึงกระชับพื้นที่การสืบสวส จนกระทั่งไปพบตัวคนร้าย และรถจยย.อยู่ในบ้านหลัง จึงแสดงหมายศาลเข้าจับกุมตัวทันที ซึ่งทางเหยื่อสาวชาวจีน ก็มีการยืนยันว่าคนร้ายที่ถูกจับได้นั้นเป็นคนร้ายตัวจริง

นอกจากนี้ ตำรวจได้มีการตรวจสอบประวัติของคนร้าย พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะจี้ชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าของคดีจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น