No data was found

เมืองคอนจับมือกระทรวงพาณิชย์ปล่อยขบวนรถสินค้าราคาถูกช่วยประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนจับมือกระทรวงพาณิชย์ปล่อยขบวนรถ “Mobile พาณิชย์...ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก” สร้างรายได้ ลดค่าครองชีพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19

วันที่ 5 ก.ย.2564 ที่บริเวณลานพุทธภูมิ ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์’84 (ทุ่งท่าลาด) นายปรีชา ชนะกิจกำจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานปล่อยขบวนรถ โครงการรถ Mobile พาณิชย์… ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช นางเอกอนงค์ บัวมาศ พาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นายประยรู เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

นางเอกอนงค์ บัวมาศ พาณิชย์จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า โครงการรถ Mobile พาณิชย์ …ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการฟื้นฟูกระตุ้นการบริโภคในประเทศ สร้างงาน สร้างรายได้ ลดค่าครองชีพแก่ประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส 2019 (covid-19) โดยการนำสินค้าอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาดมาจำหน่าย เป็นระยะเวลา 30 วัน ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 27 กันยายน 2564 โดยใช้รถโมบาย จำนวน 46 คัน ออกตระเวนจำหน่ายสินค้า คันละ 2 จุด/วัน รวม 2,960 จุด ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภายในรถจะมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด 20-40% อย่างยิ่งสินค้าที่เป็นที่นิยม 5 อย่าง คือ ไข่ไก่ จำหน่ายราคาแผงละ 100 บาท ข้าวสารหอมมะลิ ขนาด 5 กิโลกรัม ราคา 135 บาท น้ำตาลทรายขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 20 บาท น้ำมันปาล์มขนาด ลิตร ราคา 45 บาท ปลากระป๋อง ขนาดบรรจุ 155 กรัม ราคา 10 บาท/กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนาด 55 กรัม ราคา 4 บาท/ซอง สบู่ ขนาด 80 กรัม ราคา 6 บาทก้อน น้ำยาล้างจาน ขนาดบรรจุ 400 มล. ราคา 8 บาทถุง

นางเอกอนงค์ บัวมาศ กล่าวอีกว่า นอกจากสินที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแล้ว ภายในโมบายเคลื่อนที่ยังมีสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นอื่น ๆ รวมทั้งสินค้าชุมชน และสินค้าเกษตร อีกไม่ต่ำกว่า 70 รายการ ทั้งสินค้าในหมวดอาหาร หมวดเครื่องปรุงรส หมวดผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้าง หมวดของใช้ประจำวัน และหมวดยารักษาโรค ทั้งนี้เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง โดยในการดำเนินการดังกล่าวได้กำหนดให้ทุกคนได้ปฏิบัติตนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัดด้วย.


กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น