No data was found

จับตาแผนล็อคดาวน์รายจังหวัด ตัวเลขสะท้อนชัดกทม.แหล่งใหญ่เชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

TOP NEWS แกะรายภาคติดเชื้อโควิดรอบใหม่ กรุงเทพฯถือเป็นตัวแปรสำคัญ ชี้แนวโน้ม ล็อคดาวน์ประเทศ จะเกิดขึ้น หรือไม่ แบบไหน อย่างไร พร้อม ๆ กับเขตพื้นที่ปริมณฑรอยต่อ ขณะที่ภาคเหนือ เชียงใหม่ , เชียงราย , นครสวรรค์ หัวเมืองใหญ่ ยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด ถึงภาพรวมดีขึ้น รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยว อย่างชลบุรี , ระยอง , สุราษฎร์ธานี

TOP NEWS แกะรายภาคติดเชื้อโควิดรอบใหม่ กรุงเทพฯถือเป็นตัวแปรสำคัญ ชี้แนวโน้ม ล็อคดาวน์ประเทศ จะเกิดขึ้นหรือไม่ แบบไหนอย่างไร พร้อม ๆ กับเขตพื้นที่ปริมณฑลรอยต่อ ขณะที่ภาคเหนือ เชียงใหม่ , เชียงราย , นครสวรรค์ หัวเมืองใหญ่ ยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด ถึงภาพรวมดีขึ้น รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยว อย่างชลบุรี , ระยอง , สุราษฎร์ธานี

กลายเป็นสถิติใหม่ของการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. สรุปตัวเลขการติดเชื้อประจำวันที่ 24 เม.ย. 2564 พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นมากถึง 2,839 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่้มขึ้นอีก 8 ราย ในขณะที่ยังคงมีผู้รักษาตัว จำนวน 17,924 ราย โดยในจำนวนนี้ถือเป็นผู้มีอาการหนัก รวมอยู่ด้วย 113 ราย

และ 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย รวมมากที่สุด 10 อันดับแรก ประกอบด้วย

1. กทม. 1,582 ราย
2. เชียงใหม่ 151 ราย
3. ชลบุรี 119 ราย
4. นนทบุรี 96 ราย
5. สมุทรปราการ 84 ราย
6. ปทุมธานี 59 ราย
7. สมุทรสาคร 57 ราย
8. สุราษฎร์ธานี 49 ราย
9. นครสวรรค์ 38 ราย
10. สงขลา 34 ราย

โดยเมื่อจำแนกเป็นรายภาค ปรากฎรายละเอียดที่น่าสนใจ เพิ่มเติม ดังนี้ ภาคเหนือ มีเฉพาะ นครสวรรค์ และ เชียงราย ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ในระดับมีนัยสำคัญ หรือ จาก 4 เพิ่มเป็น 38 ราย และ จาก 17 ราย เป็น 19 ราย แต่ในภาพรวมถือว่าสถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่าน ๆ มา เช่นเดียวกับเชียงใหม่ มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ในอัตราที่ลดลง แต่ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยมีตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 151 ราย

ส่วนภาคกลาง ถือว่ายังน่าเป็นห่วงในจุดที่เชื่อมโยงกับกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะพื้นที่ สมุทรปราการ มีตัวเลขติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 84 ราย สมุทรสาคร 57 ราย , อยุธยา จำนวน 24 ราย , ปทุมธานี 59 ราย และ นนทบุรี 96 ราย ยอดติดเชื้อสะสมรวม 1,036 ราย

ส่วนภาคอีสาน ที่มีอัตราผู้ติดเชื้่อสูงขึ้น ประกอบด้วย ขอนแก่น จาก 13 ราย เป็น 31 ราย , มหาสารคาม เพิ่มจาก 12 เป็น 29 ราย ขณะที่ อุบลราชธานี เพิ่มจาก 9 ราย เป็น 15 ราย , ร้อยเอ็ด จาก 7 ราย เป็น 11 ราย

ทางด้านภาคตะวันตก มีจังหวัดทื่ต้องเฝ้าระวัง คือ กาญจนบุรี เพิ่มจาก 3 เป็น 12 ราย , เพชรบุรี 26 ราย และ ราชบุรี จำนวน 16 ราย

ภาคตะวันออก ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงสุด ยังคงเป็นจังหวัดชลบุรี ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 119 ราย ทำให้ยอดสะสมรวม เพิ่มขึ้นเป็น 1,784 ราย , ปราจีนบุรี จาก 14 ราย เป็น 22 ราย , ระยอง ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้ออีก 31 ราย

และภาคใต้ จังหวัดที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ในอัตราสูง คือ สุราษฎร์ธานี เพิ่มขึ้นอีก 46 ราย , นครศรีธรรมราช 20 ราย , พัทลุง , ตรัง จำนวน 14 ราย และ ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 23 ราย ซึ่งแม้จะมีจำนวนลดลง แต่ต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด ด้วยยอดสะสมรวม 964 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น