logo

กาญจนบุรี ระทึกกลางดึก..ไฟป่าโหม นายอำเภอเมืองพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สกัดเพลิงก่อนลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

วันที่ 19 ก.พ.2567 เวลา 21.00 น. นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.ธนายุท พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, กำนัน ต.ปากแพรก ผญบ. ม.6 ต.ปากแพรก สมาชิก อส. ร้อย อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ 2 ลงพื้นที่ด่วนเพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุไฟป่าที่ปะทุขึ้นมาอีกรอบ จากที่เมื่อช่วงเวลา 14.00 น.ของวันเดียวกันได้เกิดไหม้ขึ้นมาแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้าน นาย อนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรีได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ซึ่งในจุดนี้อยุ่บริเวณเขาป่ายุบ ม.6 ต.ปากแพรก อ.เมือง เมื่อได้รับแจ้งจากประชาชนเข้ามาอีกจึงได้รีบประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองปากแพรก เพื่อร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้ป่าในครั้งนี้ เนื่องจากจุดที่ไฟป่าได้รุกไหม้นั้นไม่ห่างจากบ้านเรือนของประชาชนมากนัก จึงต้องเร่งดับไฟและควบคุมเพลิงให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากแพรกถึงจุดที่เพลิงไหม้ จึงรีบใช้น้ำทำการดับบริเวณรอบนอกก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน และได้ฉีดน้ำจนเพลิงสงบลง แต่ในที่เกิดเหตุยังคงหลงเหลือเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณป่าอยู่บ้างในบางจุด ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ในป่าลึกและเป็นภูเขาสูงชัน รถดับเพลิงและคนไม่สามารถเดินเท้าเข้าได้ ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนอาจเกิดอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน จึงมอบหมายกำนันผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังเหตุไว้ตลอด 24 ชม. ในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างรวดเร็ว ไฟจึงยังไม่ได้ลุกลามไปถึงบ้านเรืองประชาชน จึงทำให้ไม่มีทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายในเหตุไฟป่าในครั้งนี้..

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น