No data was found

“ชัยธวัช” เล่นใหญ่สะกดจิตด้อมส้ม ปม “ทะลุวัง” ป่วนขบวนเสด็จ โต้รัว ๆ ก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคาม

กดติดตาม TOP NEWS

“ชัยธวัช” เล่นใหญ่สะกดจิตด้อมส้ม ปม “ทะลุวัง” ป่วนขบวนเสด็จ โต้รัว ๆ ก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคาม

ขยันสร้างประเด็นจริงๆ  สำหรับพรรคก้าวไกล ล่าสุดมีการจัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ พบปะสมาชิก และผู้สนับสนุนพรรคในเขตบางแคและใกล้เคียง จริงๆ แล้วดูเหมือนไม่มีอะไร แต่หัวเรือใหญ่อย่างนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นี่สิแสดงอิทธิฤทธิ์อภินิหารอีกแล้ว ด้วยการปราศรัยสะกดจิตสมาชิกพรรคและเหล่าด้อม แบบก้าวไกลสไตล์ เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น โดยพูดบางช่วงบางตอนว่า สถานการณ์ปัจจุบัน พรรคก้าวไกลกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายสองประการ คือสภาวะ “นิติสงคราม และตุลาการภิวัฒน์” ที่พรรคก้าวไกลต้องตั้งหลักในการต่อสู้คดี เพื่อปกป้องพรรค และผู้แทนราษฎรของพรรค โดยยืนยันว่า การดำเนินคดีถึงขั้นยุบพรรค หรือตัดสิทธิ์ผู้แทนราษฎรทั้ง 44 คน เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุผล ไม่ถูกต้อง และไม่ได้สัดส่วน

 

ชัยธวัช ตุลาธน

 

 

ประการที่สอง คือสถานการณ์ที่มีความพยายามสร้างภาพให้พรรคก้าวไกลเป็น “ปีศาจตนใหม่” ของสังคมไทย เป็นภัยคุกคามต่อสังคมไทยที่หลายคนหวงแหน ซึ่งยิ่งปรากฏชัดเมื่อมีกรณีขบวนเสด็จ และมีความพยายามปั่นเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อชี้เป้ามาที่พรรคก้าวไกล ทั้งที่โดยข้อเท็จจริงไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากความท้าทายต่างๆ นานา สมาชิกพรรคอาจมีความกังวลใจว่า จะเดินหน้าต่อไปอย่างไรตามในสถานการณ์เช่นนี้ สำหรับชัยธวัชมองว่า สิ่งที่เราจะทำได้ คือต้องช่วยกัน “ดึงสติ” สังคม ตั้งหลักให้ดีว่า ในช่วงสถานการณ์ที่อ่อนไหวเช่นนี้ ไม่ว่าฝ่ายใดก็ไม่ควรสร้างเงื่อนไขด้วยการผลักให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สุดขั้วไปมากกว่านี้ เราต้องช่วยกันดึงสติให้ทุกฝ่ายเข้าใจสถานการณ์ที่ถูกต้อง เข้าใจวิธีการคลี่คลายปัญหาทางการเมือง ตามวิถีทางที่ทำให้ต่างฝ่ายที่มีความเห็นต่างกัน สามารถอยู่ร่วมกันได้

 

ต้องยอมรับว่าไม่ว่าจะเป็นสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค หรือผู้ลงคะแนนให้พรรคหลายคน เมื่อเจอกับสถานการณ์เช่นนี้ ก็พร้อมที่จะปะทะคารม แต่หลายเรื่องก็น่าเป็นห่วงว่าจะเป็นส่วนในการเติมน้ำมันเข้ากองไฟโดยไม่รู้ตัว จึงต้องย้ำว่า พรรคก้าวไกลมีเป้าหมายในการทำงานการเมืองเพื่อเอาชนะทางความคิด ด้วยความเชื่อว่า สังคมการเมืองเปลี่ยนได้ ความคิดของสังคมก็มีพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น เมื่อพบกับความเห็นที่แตกต่างจากเรา การพยายามทำความเข้าใจกับพวกเขาให้เข้มข้นมากขึ้น ย่อมดีกว่าผลักให้เขามีช่องว่างกับเรา การทำให้พวกเขาพร้อมเปิดใจรับฟังเรา มีความสำคัญอย่างยิ่ง การทำงานทางความคิดที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ต้องทำให้คนที่ไม่เข้าใจ หรือคิดไม่เหมือนเรา เข้าใจเรามากขึ้น ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปใช้วิธีการผลักคนออกไป

 

“เราต้องใช้การเมืองแห่งความรักเพื่อการเปลี่ยนแปลง เข้าใจได้ว่าพวกเราต่างมีความคับแค้นใจ แต่เราต้องเชื่อจริงๆ ว่าต้องใช้การทำงานการเมืองด้วยความรัก และความปรารถนาดีพิสูจน์ให้คนเชื่อ ไม่ใช่การเมืองแห่งการทำลายล้าง การตอบโต้อาจได้ความสะใจ แต่ก็ยิ่งตกไปในเกมการเมืองแห่งการสร้างความเกลียดชัง ที่ดำเนินมากว่า 20 ปีแล้ว ลดช่องว่าง เปลี่ยนใจคน ให้คนรับฟัง”

 

 

ดังนั้น พวกเรามาไกลขนาดไหนแล้ว ในระยะเวลาเพียงแค่ 5 ปี เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ และมาไกลเกินกว่าจะหวั่นไหวแล้ว ตรงกันข้าม คนที่ต้องหวั่นไหวคือผู้มีอำนาจ ที่อยากแช่แข็งสังคมไทยเอาไว้ หวาดกลัวกับการเปลี่ยนแปลงที่มาเร็วมาก จนพรรคก้าวไกลถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อการเมืองของอดีต และพยายามใช้นิติสงคราม หรือการปั่นว่าก้าวไกลเป็นปีศาจที่จะมาทำลายสังคมไทย เพื่อปกป้องพื้นที่การเมืองแบบเก่าที่หดแคบลงเรื่อยๆ เอาไว้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นคำวินิจฉัยศาลหรือนิติสงครามต่างๆ ล้วนเป็นภาพสะท้อนความหวั่นไหวของพวกเขา คนที่หวั่นไหวจึงไม่ใช่เรา “เปลี่ยนความคิดของคนที่ยังไม่เข้าใจพวกเรา ให้เข้าใจการเมืองแบบก้าวไกล ว่าพวกเราไม่ใช่ภัยคุกคามของสังคมไทย ไม่ใช่ภัยคุกคามต่ออดีต ที่หลายคนหวงแหนห่วงใย แต่การเมืองแบบก้าวไกล คือเราจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอดีต กับอนาคตของสังคมไทยให้ได้ เราเป็นคนที่มีศักยภาพที่จะเชื่อมระหว่างอดีตกับอนาคต เพราะเรารู้จักอดีต เข้าใจปัจจุบัน และมองเห็นอนาคต การเมืองแบบก้าวไกล จะทำให้เกิดการสมาน ระหว่างสิ่งเก่ากับสิ่งใหม่ เพื่อพาสังคมไทยไปเผชิญหน้ากับอนาคตที่ผันผวน”

 

หลังการปราศรัยนี้ถูกเผยแพร่ออกไป โอ้โห เพจดังพากันแคปคำพูด พร้อมวิจารณ์อย่างดุเดือดเลยทีเดียว อย่างเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร คู่ปรับของพรรคก้าวไกล บอกว่า ทุกคน ก้าวไกลคือปีศาจแห่งยุคสมัย และไม่ใช่ “สะพานเชื่อม” แต่มันคือ “สนตะพาย”  พี่ต๋อมคเมื่อถึงคราวพรรคก้าวไกลอ่อนแอ รีบงัดวาทกรรม มา “สนตะพาย” สาวกหรือ บอกก้าวไกลคือสะพานเชื่อมอดีต-อนาคต บอกทุกคนต้องใข้สติให้อยู่ร่วมกันบอกต้องใช้ความรักในการเปลี่ยนแปลง ฮัลโหลลลลลล !! เป็นพรรคก้าวไกลไม่ใช่หรือ ที่ดึงสถาบันกษัตริย์ลงมา บอกต้องปฎิรูป 10 ข้อ แต่ความจริงคือล้มล้าง สนับสนุนและส่งเสริม ม็อบ 3 นิ้ว ทะลุวัง ทะลุแก๊ส ป่วนสถาบันและรัฐบาล ด้อมส้มหลายคนกลายเป็นปีศาจ คอยไล่ล่า เอาทัวร์ลงผู้เห็นต่าง อ.ป๊อก ยังโดนเองเลย แม้แต่เพจเล็กๆ อย่างหนู ยังถูก สส.ก้าวไกล เสนอหน้าเรียงคน ออกมาด่าว่าเป็นไอโอ และขู่จะฟ้อง ชาวบ้านเริ่มตาสว่างแล้ว คุณไม่ใข่สะพานเชื่อมแต่คุณกำลังสนตะพาย มีแต่ควายที่ยอมให้จูงจมูกโดยไม่คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ไม่มีต่อมเอ๊ะ

 

ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ขณะที่เพจเชียร์ลุง บอกว่า ก้าวไกล สะกดจิตด้อมครั้งใหญ่ หลังเสียกระบวน และ ความรู้สึกจากคนไทยเป็นอย่างหนัก จากกรณีกลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จฯ ล่าสุด ในการจัดกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้ขึ้นพูดปลอบขวัญ สะกดจิตสมาชิกครั้งใหญ่ สร้างวาทกรรมมากมาย จนคนฟังเคลิบเคลิ้ม อาทิเช่น ก้าวไกลไม่ใช่ ปีศาจ แต่คือสะพานเชื่อมระหว่างอดีตกับอนาคต สถานการณ์ช่วงนี้อ่อนไหวเราต้องดึงสติทุกฝ่าย ไม่เทน้ำมันเข้ากองไฟ เราต้องอยู่ร่วมกันได้ เราต้องใช้การเมืองแห่งความรักในการเปลี่ยนแปลง จากที่พูดมา ขอถามหน่อยครับ…เชื่อมอดีต? ใครกันที่ด้อยค่าสิ่งดีงามในอดีต

การเมืองความรัก? ใครกันที่ทำลายความรักและศรัทธาผู้อื่น ดูถูกเหยียดหยามผู้คน  ดึงสติทุกฝ่าย? เคยดึงฝ่ายตนเองบ้างมั้ย หยาบคาย เถื่อนถ่อย แต่เลือกที่จะเดินไปชูสามนิ้วอยู่เคียงข้าง! อายไหมครับที่พูดออกมา?

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่
"นายกโรงแรมอีสาน" สวนกลับ "โน้ส อุดม" ไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ลั่นทำร้ายความรู้สึกคนไทย
“อนุทิน” ชี้ “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง ไม่ส่งผลกระทบการทำงานรัฐบาล
คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น