No data was found

ยายวัย 69 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการข้างเคียงดับสลด ลูกชายเชื่อเป็นเพราะวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ยายวัย 69 ปี ฉีดวัคซีนเกิดอาการข้างเคียงดับสลด ลูกชายเชื่อเป็นเพราะวัคซีน ด้านกำนันประสาน สปสช.เตรียมมาตการเยียวยา

วันที่ 5 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ได้มีการเผาศพ น.ส.อำไพ หรือนายหวิน วัดน้อย อายุ 69 ปี ซึ่งแพทย์ได้ลงความเห็นเสียชีวิตจากสาเหตุโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน หลังเพิ่งรับวัคซีนเข็ม 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า (โดยเข็มแรกซิโนแวค) ซึ่งได้มีการฌาปนกิจศพที่วัดสามัคคี ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

นายชูโชค เนรา อายุ 44 ปี ลูกชายคนที่ 2 กล่าวว่า ผู้เป็นแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีเพียงโรคประจำตัวตามวัยคือโรคความดันโลหิตสูง และเข้ารับการรักษาที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองพลวงมะนาว ต.โพธิ์กลาง อย่างสม่ำเสมอ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกซิโนแวค ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา และวันที่ 30 ส.ค. 64 ได้คิวฉีดวัคซีนแบบไขว้แอสตร้าเซนเนก้า หลังฉีดวัคซีนได้กลับมาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ช่วงหัวค่ำมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดแขนซ้ายข้างที่ฉีดวัคซีน จึงกินยาแก้ปวดตามคำแนะนำของแพทย์ เวลาประมาณ 02.00 น. มีอาการแน่นหน้าอก ตัวชา ท้องเสีย อาเจียนอย่างหนัก อาการทรุดหนักขึ้น จนแม่ทนไม่ไหว เวลา 06.00 น. จึงประสานเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่รพ.มหาราช นครราชสีมา แต่ก็ไม่ทันการแม่เสียชีวิตก่อนไปถึง ทั้งนี้ลูกหลานและญาติได้พูดคุยกันทุกคนระบุตรงกัน แม่เสียชีวิตเพราะวัคซีนสูตรไขว้อย่างแน่นอน แต่แพทย์กลับแจ้งสาเหตุการเสียชีวิตไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้ทุกคนไม่เชื่อมั่นในการฉีดวัคซีน ประกอบกับแพทย์อ้างหลักวิชาการ แม่ไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน ทำให้ไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด

นางนุกสรา จันทร์วิเศษ กำนันตำบลโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าลูกบ้านเสียชีวิตได้มีการเคลือบแคลงใจ ว่าสาเหตุอาจจะเกี่ยวข้องกับวัคซีนเข็มที่ 2 เพราะว่ามารดามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถเดินเหินไปไหนมาได้สะดวก แต่หลังจากเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ทำให้มีอาการป่วย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงได้มีการประสานหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น สปสช ,สาธารณสุขจังหวัด เพื่อส่งเรื่องให้ทบทวนหรือหาทางเยียวยา กับบุคคลที่เสียชีวิต ซึ่งด้วยความคิดเห็นส่วนตัวตนก็มองว่ามีส่วนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ซึ่งทำให้ลูกบ้านได้เสียชีวิต จึงอยากให้หน่วยงานตรวจสอบอย่างละเอียดกว่านี้

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น