No data was found

“ทวี สอดส่อง” รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่อุดรธานี แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เร่งฟื้นฟูเรือนจำกลาง

กดติดตาม TOP NEWS

"ทวี สอดส่อง" รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่อุดรธานี แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เร่งฟื้นฟูเรือนจำกลาง

“ทวี สอดส่อง” รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่อุดรธานี แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เร่งฟื้นฟูเรือนจำกลาง  Top News รายงาน 

 

ทวี สอดส่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

18 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ว่าพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ร่วมแถลงผลเปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลฯ

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การทำงานของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ทำให้นึกถึงคติของตำรวจในอดีต การให้ความเคารพ การปฏิบัติหน้าที่ การบริการประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวาดหวั่นกับความยากลำบาก รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ทุกคนทรายดีว่า เป็นสิ่งเตือนสติ รวมถึงเรื่องการปกครอง กับคำพูดสั้นๆ คือ “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ไม่มีอะไรดีไปกว่าทำให้ทุกคนมีความสุขต่อไป

“ทราบว่าอีกไม่นาน จะมีนักเรียนนายร้อยตำรวจเป็นประธานศาลฎีกา ไม่รู้ว่าอายุเท่าไร และยังมีตำรวจไปเป็นอียการอีกมาก ในศาลปกครองก็เยอะ หรือเป็นเลขาฯ ปปส. ที่นั่งอยู่ข้างๆผม นี่ไม่ใช่ว่ากระทรวงยุติธรรมจะต้องใช้ตำรวจ แต่แสดงให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรม มีคนจากกว่า30 หน่วยงาน มาร่วมทำงาน พัฒนากระบวนการยุติธรรม”

 

 

ตำรวจคือหน่วยงานที่ทำงานหนัก หน่วยหนึ่งในกระทรวงยุติธรรที่อยู่กับประชาชน 7 วันต่อสัปดาห์ 24 ชั่วโมงต่อ 1 วัน นี่คือสิ่งที่ปรารถนาสูงสุด การปกป้องประชาชน โดยมีตำรวจลุกขึ้นมาทำหน้าที่ในงานยุติธรรมสนองนโยบายรัฐบาล ให้กฎหมายเป็นใหญ่ ไม่ใช่คนเป็นใหญ่กว่ากฎหมาย ให้ความยุติธรรมโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ทุกข์ร้อนของประชาชน คือ ทุกข์ร้อนของกระทรวงยุติธรรม

สำหรับยุทธการไล่ล่า (เด็ดปีก) ผู้ค้ารายย่อย ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา ซึ่งนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วน ในเรื่องการแก้ไขปัญหาผู้มีอาการทางจิตเวช Quick Win ปฏิบัติการพื้นที่พิเศษเร่งด่วน ตามมาตรา 5(10) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กำหนดยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” โดยเน้นการปิดล้อมตรวจค้นในชุมชนที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดตามข้อร้องเรียนของประชาชน สายด่วน 1386

มีการลงพื้นที่ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการกำหนดเป้าหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น โดยมุ่งเน้น ทั้งการจับกุมผู้ค้ารายย่อยในชุมชนที่มีปัญหาการค้า การแพร่ระบาดของยาเสพติด การค้นหาผู้ป่วยจิตเวชเข้ารับการรักษา ตลอดจนการขยายผลจับกุมไปยังผู้ค้า ผู้บงการและนายทุน อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทั้งนี้มุ่งหวังให้เป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ."
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น