No data was found

“ไอติม พริษฐ์” ขอรัฐบาลเดินหน้า “แจกเงินดิจิทัล” จัดการความเสี่ยงรอบด้าน ทำตามคำแนะนำป.ป.ช.

กดติดตาม TOP NEWS

“ไอติม พริษฐ์” ขอรัฐบาลเดินหน้า “แจกเงินดิจิทัล” จัดการความเสี่ยงรอบด้าน ทำตามคำแนะนำป.ป.ช.

พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ หรือ X ระบุข้อความว่า รัฐบาลต้องเดินหน้าเรื่องเงินดิจิทัล แม้ป.ป.ช. มีหน้าที่ป้องกันการทุจริต แต่จะกำหนดนโยบายหรือขัดขวางการตัดสินใจของรัฐบาล ไม่ได้ รัฐบาลควรเดินหน้านโยบายที่หาเสียง โดยไม่นำรายงาน ป.ป.ช. มาล้มนโยบายตนเอง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พริษฐ์ วัชระสินธุ์ ประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ สรุปผลการประชุมร่วมกับ ป.ป.ช.เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องขอบเขตอำนาจของ ป.ป.ช. ในการตรวจสอบนโยบายฝ่ายบริหาร หลังจากที่ ป.ป.ช. ได้มีการจัดทำรายงานและข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลเรื่องแนวทางการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับนโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ว่า

 

ไอติม พริษฐ์

 

การจัดทำรายงานดังกล่าวโดย ป.ป.ช. (อาศัยอำนาจตามมาตรา 32 ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561) เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เมื่อคำนึงถึงภารกิจในการทำงานเชิงรุกเพื่อแก้ไขปัญหาการทุจริตและ ป.ป.ช. เคยมีการตั้งคณะทำงานเพื่อทำรายงานดังกล่าวเกี่ยวกับโครงการและนโยบายของรัฐบาลหลายยุคหลายสมัยมาแล้วถึง 118 ครั้ง ตั้งแต่มีอำนาจลักษณะดังกล่าว ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากรัฐธรรมนูญ 2540 และ พ.ร.ป. ป.ป.ช. 2542

รัฐบาลย่อมมีสิทธิรับฟังและศึกษาความเห็นของ ป.ป.ช. แต่ไม่ควรนำรายงานหรือข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. มาเป็นเหตุผลในการไม่ดำเนินการโครงการหรือนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนตอนเลือกตั้ง และที่ได้ประกาศต่อรัฐสภา ซึ่ง ป.ป.ช. ยืนยันในที่ประชุม ว่าทาง ป.ป.ช. ไม่มีอำนาจในการขัดขวางรัฐบาล และรัฐบาลไม่มีความจำเป็นใดๆทางกฎหมาย ที่จะต้องปรับโครงการหรือนโยบายตามข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. เพราะไม่มีบทลงโทษใดๆ

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น