No data was found

รวบ“แก๊งมอดไม้”กลางป่าบ้านน้ำโจน ยึดอุปกรณ์กระทำผิดหลายรายการ

กดติดตาม TOP NEWS

สายตรวจอช.เอราวัณ พบ “แก๊งมอดไม้”ขณะกำลังเลื่อย รวบได้1หนีรอด4 ยึดไม้ประดู่ 3 ท่อน อุปกรณ์กระทำผิด หลายรายการ

วันที่ 5 ก.ย 2564 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ดำเนินการปราบปราม ผู้กระทำผิดลักลอบ ตัดไม้ ทำลายป่า ล่าสัตว์ป่าอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจาก นายพีรวัฒิ สิโรตฆ์พิพัฒ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลลักลอบเข้าไปทำไม้ ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ บริเวณป่าชายน้ำบ้านน้ำโจน ท้องที่หมู่ที่ 3 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายวรุณ จันทร์สว่าง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ อว.1 (ถ้ำพระธาตุ) และสายตรวจส่วนกลาง เข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง

ในบริเวณดังกล่าว พบ“แก๊งมอดไม้”เป็นชาย5คน กำลังร่วมกันใช้เลื่อยโซ่ยนต์ ทำการเลื่อยไม้ จึงเข้าทำการตรวจค้นและจับกุม เมื่อกลุ่มชายทั้ง5เห็นเจ้าหน้าที่ จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า สามารถจับกุมนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี  อยู่ ต.หนองเป็ด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี  พบไม้ประดู่ จำนวน 3 ท่อน รวมปริมาตรทั้งหมด 1.32 ลูกบาศก์เมตร และอุปกรณ์การกระทำผิด 9 รายการ

สอบสวนเบื้องต้น นายอาทิตย์สารภาพว่า เป็นคนงานรับจ้างเลื่อยได้ค่าแรงคืนละ 500 บาท ส่วนผู้หลบหนีอีก4คนมี นายสุทันหรือทัน (สงวนนามสกุล) เป็นนายทุนผู้ว่าจ้าง ทั้งเป็นเจ้าของเลื่อยโซ่ยนต์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ นายอำพล หรือป่าย (สงวนนามสกุล) เป็นคนนำไม้แปรรูปไปขาย นายสุพัตรา หรือนายภู (สงวนนามสกุล) เป็นมือเลื่อย นายสุรีรัตน์ หรือพาน (สงวนนามสกุล) เป็นคนดูต้นทาง โดยมีนายไมค์ ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง เมื่อไม้แปรรูปเสร็จ จะเป็นผู้ขนย้ายไม้ออกจากป่า

ต่อมา เจ้าหน้าที่นำตัวผู้กระทำผิด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีสวัสดิ์ ดำเนินคดี รวมทั้งติดตามกลุ่มขบวนการ แก๊งมอดไม้ศรีสวัสดิ์ ที่ยังหลบหนี และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

วุฒิเดช ก้อนทองคำ กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น