No data was found

ตร.ไล่บี้ท่อน้ำเลี้ยง “บังเอิญ” รับเงินนายฝรั่ง ก่อเหตุป่วนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.ไล่บี้ท่อน้ำเลี้ยง “บังเอิญ” รับเงินนายฝรั่ง ก่อเหตุป่วนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

เป็นอีกหนึ่งคน ที่ถือว่าเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก เราจะเห็นนายคนนี้ติดสอยห้อยตามอยู่กับแก๊งทะลุวัง สำหรับ นายศุทธวีร์ สร้อยคำ อายุ 25 ปี หรือ นายบังเอิญ ผู้ต้องหาพ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงรั้ววัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ล่าสุด มีข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวน บก.น.6 ซึ่งได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายบังเอิญ พบว่า

 

ป่วนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนเกิดเหตุปรากฎข้อเท็จจริงว่า ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ถึง 28 มีนาคม 2566 นางนิภาพร โอนเงินจากต่างประเทศมาให้นายบังเอิญ จำนวน 13 ครั้ง รวมเป็นเงิน 70,200 บาท โดยในวันเกิดเหตุ วันที่ 28 มีนาคม 66 มีการโอนเงินมาจำนวน 5 พันบาท ตรวจสอบประวัติแล้วนายบังเอิญ ไม่ได้ประกอบอาชีพที่เป็นการค้ากับต่างประเทศ สถานะไม่มีเงิน ดำรงชีพโดยไม่ทราบที่มาของรายได้ และค้างค่าเช่าห้องที่ จ.ขอนแก่น โดยนายบังเอิญ บอกกับเจ้าของห้องพักว่า จะขอไปทำงานที่กรุงเทพซัก 2-3 วัน แล้วจะนำเงินมาจ่ายค่าเช่าห้อง ซึ่งพบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีการโอนเงินจาก นางนิภาพร มาให้เป็นเงินจำนวน 5 พันบาท แล้วนายบังเอิญ ก็ได้โอนเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องเรียบร้อย ตรวจสอบพบว่านายบังเอิญ ไม่ได้มาทำงานอะไรที่กรุงเทพฯ นอกจากมาพ่นสีที่กำแพงพระบรมหาราชวัง แสดงให้เห็นว่าการโอนเงินของ น.ส.นิภาพร เป็นการโอนเงินมา เพื่อเป็นแรงจูงใจในการกระทำผิด

 

พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

 

ประกอบกับหลังการก่อเหตุ เมื่อเปรียบเทียบเวลาของประเทศไทยกับประเทศแคนาดา พบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน การที่นางนิภาพร โพสต์และแชร์ในเวลาใกล้เคียงกับเวลาที่เกิดเหตุทันต่อสถานการณ์ แสดงให้เห็นว่า นางนิภาพร รู้มาก่อนแล้วว่านายบังเอิญจะมาก่อเหตุ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา และหลังจากเกิดเหตุแล้ว นางนิภาร ก็เป็นผู้ได้ประโยชน์จากการนำภาพ หรือข้อมูลไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล

ข้อมูลนี้ชี้ชัดเลยว่านายบังเอิญ แฝงตัวมาในคราบนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่แท้จริงแล้วกลับรับงานจากต่างประเทศ มาก่อกวนบ้านเมือง ด้วยการพ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงวัดพระแก้ว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปพ่อแม่และญาติ ของบังเอิญ นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้สำนึกผิด พร้อมกล่าวว่า ยอมรับข้อกฏหมายในการกระทำความผิดของลูกชาย โดยพ่อและแม่เคารพพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของปวงชนชาวไทย จึงมากราบขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอรับผิดในสิ่งที่ลูกชายได้กระทำลงไป ขอได้โปรดเมตตาอโหสิกรรมให้ลูกให้หลาน ในการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งได้รับการการชักจูงจากกลุ่มการเมืองที่คิดต่าง ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า ทางครอบครัวยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วัดพระแก้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น