No data was found

วงแตกแล้ว! ส.ส. ดาวมฤตยู ถูกลอยแพ เพื่อนในกลุ่มเห็นธาตุแท้ เล่นการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตน

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่ได้สวยหรูเหมือนที่คิดไว้! ส.ส.คนดัง ถูกถีบหัวส่ง คนในกลุ่มไม่เอาด้วย หลังถูกจับทางได้ว่าพยายามเอาสมาชิกทุกคนไปเป็นข้อต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีให้ตัวเอง แถมยังชอบออกคำสั่ง ชี้ให้หันซ้าย หันขวา จูงจมูกพรรคพวก ทำลายศัตรูตัวฉกาจทางการเมืองของตัวเอง

ด้วยความคิดมุ่งมั่น และมีอุดมการณ์แรงกล้าของส.ส. กลุ่มหนึ่ง ที่อยากจะพัฒนาประเทศชาติให้รุดหน้า ตามแนวความคิดของคนรุ่นใหม่ .. ทว่าแรกเริ่มเดิมที ส.ส.กลุ่มนี้ มองผิดเป็นถูก เห็นกงจักร เป็นดอกบัว เห็นดาวเคราะห์ เป็นดาวฤกษ์ มันจึงไม่แปลก ที่การโคจรของกลุ่มดาว จะมารวมตัวกัน โดยมี “ดาวมฤตยู” ดวงหนึ่งคอยฉายแสงส่องสว่างให้ทุกคนในกลุ่มได้เจิดจรัส กลายเป็นที่รู้จักกันในแวดวงการเมือง

กลุ่มนี้เค้าเจ๋ง เด่นจริง – ดังจริง และมีชื่อเสียงเปรี้ยงปร้างไม่แพ้กลุ่มไหนๆในสภาฯ แต่ทว่า ความกินแหนงแคลงใจ เรื่องราวขัดแย้งภายในเกิดขึ้นลับๆอย่างต่อเนื่องยาวนาน นั้นเพราะสันดาน “ดาวมฤตยู” ที่เปรียบเสมือนจ่าฝูงของกลุ่ม คอยเจ้ากี้เจ้าการ ชี้ทิศ – ชี้ทาง สั่งหันซ้าย หันขวา ให้ส.ส.กลุ่มนี้ ทำตามความมุ่งหมายเพื่อสนองความแค้น ของตัวเองกับสามี ยกตัวอย่างการโหวตในสภาฯ เมื่อครั้งต้นปี “ดาวมฤตยู” ออกคำสั่งให้ทุกคนในกลุ่ม #โหวตสวนมติพรรค เพราะไม่ชอบขี้หน้าคนในฝั่งรัฐบาลสกุลดัง เป็นการส่วนตัว

ความเคลื่อนไหวแบบมีนัยยะ ของดาวมฤตยู ครั้งแรกๆ คนในกลุ่มก็ยังเออ-ออ ห่อหมก ว่ากันไปตามน้ำ เพราะไม่อยากจะมีปัญหา มีปากมีเสียงให้ต้องถกเถียงกันเองจนบานปลาย ทำให้ “ดาวมฤตยู” ได้ใจ จะทำอะไรต่อมิอะไรก็ขอเคลื่อนไหวเป็นกระแสในนามกลุ่มดาวฤกษ์เอาไว้ก่อน

ทว่าต่อมา ส.ส. ในกลุ่ม ที่มีอยู่แค่หยิบมือเดียวเหล่านี้ ถูก “ดาวมฤตยู” เอาไปเป็นข้อต่อรอง ขอตำแหน่งรัฐมนตรีให้ตัวเองซะอย่างงั้น แถมล่าสุด “ดาวมฤตยู” ยังได้มีการพูดคุยเจรจากับอีกพรรคการเมืองนึง โดยบอกกับเค้าว่า “จะย้ายพรรคมาอยู่ด้วย พร้อมกับกลุ่ม ส.ส. ในมือที่มีอยู่ ทว่าเรื่องดังกล่าว กลับเป็นเรื่องคิดเอง – เออเอง ไม่มีใครเค้าสมรู้ร่วมคิดด้วยซักนิด และไอ้พฤติกรรมแย่ๆแบบนี้นี่เอง ทำให้ ส.ส.ในกลุ่ม เริ่มตาสว่าง และทุกๆคนพยายามจะถีบตัวเองออกมาจากกลุ่ม

ก็แหมมมม ผู้หญิงอะไร? สวยแต่รูปจูบไม่หอม ทำตัวน่ารังเกียจเบียดเบียนเอาเปรียบคนอื่นไปทั่ว ไม่เว้นแม้กระทั่ง ส.ส. ในกลุ่ม ที่ตัวเองปลุกปั้นมากับมือ พยายามเคลื่อนไหว ต่อรอง โดยแอบอ้างชื่อกลุ่มมาตลอด ….. แล้วเป็นไงหละ? ท้ายที่สุดก็หวังหลอกใช้ ส.ส. เหล่านี้ เป็นเครื่องมือ ไต่บันได ต่อรองตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองของตัวเอง

เมื่อรู้เช่นเห็นชาติกันขนาดนี้แล้ว ก็ไม่มีใครเค้าอยากร่วมสังฆกรรมด้วย เห็นได้ชัดเจน ว่า “ดาวมฤตยู” ถูกทิ้งเป็นหมาหัวเน่า ตอนประชุมสภา และวันลงมติ ครั้งล่าสุด และยืนยันความสัมพันธ์ที่แตกแยกอีกครั้ง ตอนลงคะแนนโหวตลงคะแนนในสภาฯ ที่ไม่เป็นไปตามคำสั่งของดาวมฤตยู..

เหตุการณ์ครั้งนี้ ส.ส. ในกลุ่ม เพียงตั้งใจแสดงให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลฯ ได้เห็นชัดๆว่า “ไม่มีอีกแล้ว กลุ่มดาวฤกษ์ที่เจิดจรัสบนท้องฟ้า”

ก็ทำนิสัยซะแบบนี้ ใครหน้าไหนเค้าอยากจะเป็นมิตรไมตรีด้วย?.. ได้เวลาถูกทิ้งให้โดดเดี่ยว จะเคลื่อนไหวใดๆจากนี้ไป ก็ต้องทำแบบ “หัวเดียวกระเทียมลีบ” … ไม่รู้อนาคตข้างหน้า จะมีใครบ้ามาตกหลุมพรางถูก ดาวมฤตยู หลอกใช้อีกหรือไม่? แล้วเส้นทางการเมืองของเธอ จะปัง หรือ จะพัง ไม่เป็นท่า เรามาติดตามกันแบบห้ามกระพริบตาไปพร้อมๆกัน

 

เขียนโดย :: อาม่า คลุกวงใน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น