No data was found

“รัฐบาล” แท็กทีม “ส.ว.” ลุยขันน็อตถวายการอารักขา สกัดแก๊งป่วน “ขบวนเสด็จฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

"รัฐบาล" แท็กทีม "ส.ว." ลุยขันน็อตถวายการอารักขา สกัดแก๊งป่วน "ขบวนเสด็จฯ" ห้ามเฉียดเด็ดขาด สั่งสอน "ก้าวไกล" หยุดให้ท้าย

เป็นที่จับตามองถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เนื่องจากมีการเสนอญัตติด่วนให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาการปรับปรุงประสิทธิภาพการถวายอารักขา “ขบวนเสด็จฯ” เพื่อทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยฯ รวมถึงแนวทางการป้องกันปราบปรามพฤติกรรม ข่มขู่ ท้าทาย ให้ร้าย สถาบันฯอันเป็นผลพวงจากการกระทำอันมิบังควรของ “น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์” หรือ “ตะวัน กลุ่มทะลุวัง” ที่ไม่ควรเกิดขึ้นในแผ่นดินนี้

ยิ่งได้เห็นท่าทีของ “ส.ว.” ต่างรับไม่ได้กับเรื่องนี้ อาทิ “นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ” ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ออกมาจี้ต่อมสำนึกของวิญญูชนปกติทั่วไปไม่มีทางที่จะกระทำการแบบนี้ ด้าน “นายสมชาย แสวงการ” ยังกระทุ้งสำนึกความเป็นคนไทยด้วยการเรียกร้องให้ “พรรคก้าวไกล” ต้องแสดงออกให้สังคมและประชาชนเห็นว่ามีความจงรักภักดี มีความเชื่อมั่นต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ยิ่งได้ฟัง “นายวันชัย สอนศิริ” อีกหนึ่ง “ส.ว.ตัวตึง” ถึงกับเจ็บจิ๊ดจากคำพูดที่ว่า แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้อะไรควรไม่ควร ใครก็ตามที่สนับสนุนเห็นด้วย เราต้องช่วยกันประณาม

หรือแม้แต่ “พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร” ฝากถึงรัฐบาลจะมีมาตรการป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกได้หรือไม่ ไม่ใช่วัวหายล้อมคอก การที่ตำรวจจะทำงานได้ต้องมีเครื่องมือ แต่กฎหมายที่มีอยู่ทั้งประมวลกฎหมายอาญา พ.ร.บ.ถวายความปลอดภัยฯ มีช่องว่าง เพราะคนพวกนี้แสนรู้รู้จักหลีกเลี่ยง การเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ไม่ได้ครอบคลุมถึงพระบรมราชวงศ์ หรือผู้ปฏิบัติราชการแทนพระองค์

ด้าน “นายมณเฑียร บุญตัน” ส.ว.สายบุ๋น กล่าวเตือนว่า ประเทศไทยเคยมีบทเรียนเจ็บปวดจากเหตุการณ์ 6ตุลา2519 ขอให้รัฐบาลระมัดระวังอย่างยิ่งยวด สร้างกลไกให้ประชาชนที่มีความเห็นต่างทางการเมืองใช้กลไกแห่งสันติ ใช้สติหลักเหตุผลนำเสนอความคิดที่แตกต่าง จะต้องไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง อันอาจทำให้เกิดความเปราะบางนำไปสู่ความเสี่ยงที่ยิ่งยวด เหล่าส.ว.ต่างตบเท้าออกมาฮึ่มใส่ “พรรคก้าวไกล” พาเหรดกันออกมาประจานการกระทำอันมิบังควร และเตือนพรรคก้าวไกลหยุดให้ท้ายสาวก

ยิ่งได้เห็นท่าทีอันแข็งขันของฟาก “รัฐบาล” อาทิ “นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ “นายราเมศ รัตนะเชวง” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้านฟากเดียวกับ “พรรคก้าวไกล” แต่ “นายราเมศ” ถึงกับย้ำว่า อุดมการณ์ต่อการเคารพและเทิดทูนสถาบันหลักของชาติพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคก้าวไกลต่างกันราวฟ้ากับเหว

ขณะที่ “นายวราวุธ ศิลปอาชา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ลูกพญามังกรสุพรรณบุรี ประกาศลั่น 100% เห็นด้วยกับมาตรการการป้องกันความปลอดภัย “ขบวนเสด็จฯ” การถวายอารักขาให้กับพระบรมวงศานุวงศ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ยิ่งล่าสุด “นายภูมิธรรม เวชยชัย” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า การใช้สิทธิเสรีภาพทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับสถาบันเป็นปัญหาละเอียดอ่อนที่คนไทยส่วนใหญ่เคารพนับถือดังนั้นเรื่องใดละเมิดกฎหมายจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงอยากนำสถาบันไปเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ ไม่ควรทำอะไรที่เหมือนกับการหนุนหลังเช่นกัน

ด้าน “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงจุดยืนในเรื่องนี้ว่า กฎหมายถวายการอารักขาขบวนเสด็จฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบันดีอยู่แล้วหากดำเนินการอย่างเคร่งครัด ก็เพียงพอที่จะดำเนินการกับคนจาบจ้วงและละเมิดสถาบันได้ และ สิ่งที่อยากฝากต่อคนไทยที่มีความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสายเลือด คือ การแสดงความห่วงใยต่อสถาบันอันเป็นที่เคารพรักขอให้กระทำด้วยความรักและความศรัทธาไม่ควรใช้กำลังหรือความรุนแรงตัดสินปัญหา

#ถวายอารักขาขบวนเสด็จฯ #ก้าวไกล #ส.ว. #เพื่อไทย #ภูมิใจไทย #ชาติไทยพัฒนา #ประชาธิปัตย์ #รวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น