No data was found

“อุ๊งอิ๊ง”นำเพื่อไทยคุย”ณัฐวุฒิ”ถกร่างกม.คืนความยุติธรรม-ฟ้องคดีทุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

"อุ๊งอิ๊ง"นำเพื่อไทยคุย"ณัฐวุฒิ"ถกร่างกม.คืนความยุติธรรม-ฟ้องคดีทุจริต

ตวันที่ 13 ก.พ. 67 เวลา 10.00 น. ที่ พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค หารือกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประเด็นกฎหมายการป้องกันร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อ ทวงความยุติธรรมให้คนเสื้อแดง

 

เพื่อไทย แถลง

 

โดยมี นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค, นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาฯ พรรค และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว

 

งานแถลง เพื่อไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนมาเพื่อแสดงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการผลักดันร่างกฎหมาย ประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ซึ่ง สส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้าชื่อกันยื่นต่อประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 66

 

โดยที่มาของร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ตนยังปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน และให้สิทธิ์ผู้เสียหายเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมฟ้องร้องคดีต่อศาลได้โดยตรง

 

อุ๊งอิ๊ง

 

ในกรณีที่กรรมการ ป.ป.ช. หรืออัยการ สั่งยกคำร้อง หรือสั่งไม่ฟ้องทุกอย่างก็จบลงตรงนั้น ไม่ตัดสิทธิ์ผู้เสียหายในการยื่นฟ้องต่อศาลได้โดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ประสานงานกับ นายชูศักดิ์ และประธานรัฐสภา เป็นระยะ จนทราบว่ากฎหมายทั้ง 2 ฉบับ จะเข้า สู่การพิจารณาของรัฐสภาในวันที่ 16 ก.พ. นี้ จึงเข้ามาขอพบหัวหน้าพรรค และเลขาฯ พรรค เพื่อเรียนว่า ในฐานะประชาชนรอยังรอคอย การบังคับใช้ร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เวลา 13.00 น. ของวันนี้ จะมีการนัดหารือกับ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในประเด็นเดียวกัน เบื้องต้นได้รับการตอบรับแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยลงรายละเอียด พร้อมขอเสียงสนับสนุนให้เห็นชอบร่วมกัน เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้ประชาชน

 

อุ๊งอิ๊ง แถลง

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยืนยันจะผลักดันกฎหมายดังกล่าวต่อไป อยากให้ประชาชนได้รับความยุติธรรม

 

 

ส่วนที่ สว. พูดถึงการแก้ไข พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว เตือนว่าอาจเกิดความขัดแย้ง กังวลอาจรื้อคดีเก่า นั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า หากผู้เสียหายคดีอาญาที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐควรมีสิทธิฟ้องศาลได้ ส่วนจะรื้อคดีเก่าหรือไม่นั้น คดีต้องอยู่ภายใต้อายุความ จะรื้อคดี หรือฟ้องได้นั้น ต้องเป็นผู้เสียหายทางอาญา ไม่มีผู้เสียหายประชาชนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น