No data was found

“ไทยภักดี” ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ โต้ก้าวไกล โจมตีศปปส.ให้ท้ายทะลุวัง ซัดเจตนาตีกินหวังผลกม.นิรโทษผิด 112

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทยภักดี" ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ โต้ก้าวไกล โจมตีศปปส.ให้ท้ายทะลุวัง ซัดเจตนาตีกินหวังผลกม.นิรโทษผิด 112

“ไทยภักดี” ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ โต้ก้าวไกล โจมตีศปปส.ให้ท้ายทะลุวัง ซัดเจตนาตีกินหวังผลกม.นิรโทษผิด 112

วันที่ 12 ก.พ. 67 พรรคไทยภักดี แถลงการณ์ เรื่อง พรรคก้าวไกลหยุดให้ท้ายพวกป่วนขบวนเสด็จ โดยเนื้อหาระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กลุ่มทะลุวังได้คุกคามขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ต่อเนื่องด้วยเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มทะลุวังและ กลุ่ม ศปปส.ที่บีทีเอสสยาม ซึ่งมีบุคคลหลายฝ่ายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยเฉพาะความคิดเห็นของหัวหน้าและแกนนำพรรคก้าวไกลหลายคน ที่รับไม่ได้กับกลุ่ม ศปปส. ที่ใช้ความรุนแรงกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองพร้อมเสนอ “การนิรโทษกรรมทางการเมือง” เพื่อสร้างความปรองดอง แก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่มีมาอย่างยาวนานในสังคมไทย จากบริบทเหตุการณ์ทางการเมืองดังกล่าว พรรคไทยภักดีมีความคิดเห็นที่อยากทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนชาวไทยใน 3 ประเด็นสำคัญคือ

 

ไทยภักดี ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ โต้ก้าวไกล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1. การทำความเข้าใจกับบริบทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ต้องมองในภาพกว้างองค์รวมอันเป็นเหตุเป็นผลต่อเนื่องสืบกันมา มิใช่มองแบบแยกส่วนเฉพาะเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง โดยไม่คำนึงถึงสาเหตุอันแท้จริงของปัญหานั้นๆ ซึ่งโดยข้อเท็จจริงอันเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนเริ่มต้นจากการที่ “ตะวันทะลุวัง” คุกคามขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ แถมได้บิดเบือนให้ร้ายบูลลี่ขบวนเสด็จฯ ว่าปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ถนน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งการกระทำของ “ตะวันทะลุวัง” เป็นความเหิมเกริมมิบังควรอย่างยิ่ง และได้สร้างความเคียดแค้นไม่พอใจให้แก่พสกนิกรชาวไทยผู้จงรักภักดีเป็นจำนวนมาก แต่แกนนำพรรค ก้าวไกลหลายคนกลับบอกว่าการกระทำของ “ตะวันทะลุวัง” เป็นการใช้สิทธิ เสรีภาพ ในขณะที่เมื่อเกิดเหตุปะทะกันของกลุ่ม ศปปส. ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนผู้จงรักภักดีกับกลุ่มทะลุวัง ที่บีทีเอสสยาม โดยข้อเท็จจริงที่ปรากฏผ่านสื่อฯ ต่างก็ใช้ความรุนแรงด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย แต่หัวหน้าพรรคก้าวไกลกลับประนาม กลุ่ม ศปปส. แต่เพียงฝ่ายเดียว เป็นความลำเอียง และคิดแบบแยกส่วนอย่างสุดขั้วโดยไม่ได้คำนึงถึงความเหิมเกริมเลวร้ายที่ “ตะวันทะลุวัง” ได้กระทำไปก่อนหน้านี้เลย

2. หัวหน้าพรรคก้าวไกลต้องทำความเข้าใจกับประโยคสำคัญ 2 ประโยคนี้ให้ดี ระหว่าง “ความเห็นต่าง” กับ “ความชั่วช้าเลวทราม” เพราะการแสดงออกของกลุ่ม ศปปส. และบุคคลต่างๆ ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มิใช่เพราะมีความเห็นต่างจาก ตะวันและกลุ่มทะลุวัง แต่เพราะทนไม่ได้ต่อ “ความชั่วช้าเลวทราม” ของตะวันและกลุ่มทะลุวังที่ได้กระทำการหยามหมิ่นแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หลายกรรมหลายวาระจนเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 ในชั้นศาล และล่าสุดคือการคุกคามขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ต้องใช้สติปัญญาทำความเข้าใจกับประเด็นนี้ให้ละเอียดถ่องแท้ อย่าคิดแบบผิวเผิน ถากๆ หยาบๆ เท่านั้น

3. หัวหน้าพรรคก้าวไกล อย่าได้ “ตีกิน” เอาประเด็นนี้เป็นข้ออ้างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งประชาชน และสังคมไทย ต่างก็รู้เท่าทัน พรรคก้าวไกลว่ามีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ การนิรโทษกรรมนักโทษคดี ม.112 ทั้งหลาย ไม่ใช่ การแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ที่จะนำไปสู่ความปรองดอง สมานฉันท์ของประชาชนในชาติ แต่อย่างใด เพราะตราบใดที่ยังคงมีขบวนการล้มล้างการปกครองฯ บ่อนเซาะทำลายสถาบัน เบื้องสูง อยู่ประชาชนชาวไทยผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทั้งประเทศก็ย่อมต้องต่อสู้ต่อต้านขบวนการที่ชั่วช้าเลวทรามเหล่านี้จนถึงที่สุด ไม่ยอมปรองดองสมานฉันท์กับ “ความชั่วช้าเลวทราม” อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามพรรคไทยภักดี ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในทุกๆมิติ ไม่ว่าการทำร้ายบุคคลในครอบครัว การทำร้ายบุคคลอื่นๆ ม็อบป่วนเมืองทะลุแก๊ส ม็อบทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ม็อบเผาทำลายทรัพย์สินของราชการ เผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ม็อบขัดขวางขบวนเสด็จสมเด็จพระราชินีฯ ฯลฯ ซึ่งแกนนำพรรคก้าวไกลทั้งหลายก็ควรต้องทบทวนเหตุการณ์ที่มวลชนฝ่ายตนเองใช้ความรุนแรงในอดีตในทุกๆ มิติ ด้วยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น